Vụ án Minh 'sâm': 'Cuộc đời dữ dội' của hai ông trùm

author 06:53 06/09/2014

Trước khi thành lập doanh nghiệp, Minh "sâm" từng nổi tiếng ở xới bạc Chùa Dận - một trong những tụ điểm đánh bạc nổi tiếng.

Vụ việc ông trùm “xã hội đen” Minh “sâm” (trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh) cùng đồng bọn bị Bộ Công an vây bắt trong đêm 13/8 đang là chủ đề nóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

Tuy hai ông trùm đã bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản, nhưng dường như dân chợ gỗ Phù Khê vẫn còn sợ cái vía của các ông trùm đã cai quản ở đây nhiều năm nay. Những người lạc quan hơn tin rằng, trong tương lai mọi thứ sẽ được lập lại theo đúng quy định của pháp luật.

Bởi, với nhiều người biết về "ông trùm" thì cho rằng, ông ta rất nhiều chiêu, kinh nghiệm đầy mình, không thể sơ hở để có thể "dính" hành vi cưỡng đoạt tài sản được. Hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép cũng có vẻ bình thường như "cân đường, hộp sữa" với kẻ có "cuộc đời dữ dội" như Minh "sâm". Và ngoài những hành vi ấy, liệu "ông trùm" này còn phạm phải tội lỗi gì đặc biệt nghiêm trọng trong quá khứ?

Hưng 'sóc' cơm tù nhiều hơn cơm ngoài

Hưng là con thứ 4 trong gia đình có tới 8 anh chị em. Ngay từ nhỏ, Hưng đã bộc lộ bản chất ngang tàng, nhưng lại cực kì nhanh nhẹn và láu cá.

Ông trùm trong vụ án Minh

Ông trùm trong vụ án Minh "sâm" - Nguyễn Thành Hưng (Hưng sóc). Ảnh nguoiduatin

Ngay từ thời gian đi học, Hưng đã lôi kéo bạn bè thành lập nhóm trộm cắp. Năm 1972, Hưng bị phạt tù 18 tháng do tội trộm cắp một chiếc xe đạp trên địa bàn TP Hà Nội.

Sau khi mãn hạn tù, những tưởng Hưng sẽ làm lại cuộc đời thì tới năm 1974, y lại “ngựa quen đường cũ” đột nhập nhà người dân trộm cắp nhiều tài sản có giá trị. Lần này thời gian ngồi “bóc lịch” của Hưng lên tới 10 năm. Nhưng thành tích bất hảo về tù tội của y vẫn chưa dừng lại ở đó.

Sau khi trả án lần hai, Hưng cùng đồng bọn chuyển địa bàn hoạt động lên các tỉnh miền núi phía Bắc và thêm một lần nữa bị bắt giữ, kết án 10 năm.

Cũng chính trong lần lĩnh án cuối cùng này, Hưng đã gặp Minh “sâm”. Hai bên nhanh chóng “bắt sóng” rồi sau này trở thành cặp bài trùng khét tiếng trong giới giang hồ ở Bắc Ninh.

Cơm tù nhiều hơn cơm ngoài khiến người vợ cả của Hưng đi tìm hạnh phúc mới. Ra tù khi đã 42 tuổi, Hưng đi thêm bước nữa. Hiện Hưng có 3 người con, 1 người con chung với vợ cả và 2 con với vợ hai.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin vụ việc, đã được nghe rất nhiều câu chuyện về Hưng “sóc”. Hỏi 10 người dân về Hưng thì có tới 9 người chỉ biết y là một người trưởng thôn rất có trách nhiệm, giúp đỡ nhân dân nhiều. Còn những chuyện làm ăn phi pháp của tên trùm này thì họ không hề hay biết cho tới khi sự việc vỡ lở.

Minh ‘sâm’ nhúng chàm khi chưa 18 tuổi

Trong giới giang hồ đất Kinh Bắc nếu nhắc đến Hưng ‘sóc’ mà không nhắc đến Minh ‘sâm’ - Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Cty TNHH Đại An thì bị coi là thiếu hiểu biết.

Cơ quan CSĐT xác định băng ‘xã hội đen’ hoạt động ở đất Kinh Bắc là do Minh ‘sâm’ cầm đầu, còn Hưng ‘sóc’ chỉ là tay chân đắc lực của Minh ‘sâm’.

Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) vốn con nhà gia giáo, bố là cán bộ cấp tỉnh của tỉnh Hà Bắc trước đây. Dù được học hành tử tế nhưng Minh từ bé vốn đã thích vượt ra khỏi chuẩn mực đạo đức chung, liều lĩnh và hám lợi.

Về gia đình ông Minh, chị L bán nước gần đó cho hay: “Ông Minh có 4 người con, 3 con gái lớn rồi và 1 cậu con trai còn bé lắm. Vợ ông Minh rất đẹp, điều hành công ty cùng chồng, hay đóng góp cho thị xã Từ Sơn lắm”.

Theo đó, từ trẻ Minh "sâm" đã rất liều lĩnh và hám lợi. Chính vì vậy, chưa đến 18 tuổi, Minh phạm tội trộm cắp tài sản, bị phạt tù 18 tháng.

Ông trùm Minh

Ông trùm Minh "Sâm", người đã từng vào tù ra tội từ những năm 18 tuổi. Ảnh minh họa

Ra tù, Minh đi bộ đội, đóng quân ở khu vực biên giới Lạng Sơn. Năm 1982, Minh khi đó là trung úy quân đội đóng quân ở biên giới Lạng Sơn, làm đến chức trạm trưởng một trạm kiểm soát đường biên ở khu vực cửa khẩu Tân Thanh lúc bấy giờ. Do bản chất liều lĩnh và ham tiền, Minh đã cầm đầu nhiều nhóm buôn lậu “đánh” các mặt hàng như đồng, Niken từ Việt Nam tuồn sang Trung Quốc, rồi tuồn hàng lậu như vải vóc, rượu bia từ bên kia về.

Trong một chuyến hàng, Minh "sâm" đã bị lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn vây bắt. Theo báo Công an Nhân dân, vì không chịu bỏ hàng lại để chạy trốn, Minh "sâm" đã rút súng tấn công lại lực lượng chức năng, thuế vụ. Nhóm của Minh đã cướp được hàng để tẩu tán sang Trung Quốc, nhưng Minh "Sâm" vẫn bị bắt.

Cũng theo báo Công an Nhân dân, do có nhân thân tốt, bố lại là một lãnh đạo hàng đầu của tỉnh Hà Bắc (cũ) nên Minh thoát án tử hình, chỉ bị tuyên 19 năm tù, thụ án ở trại giam Tân Lập, Phú Thọ. Tại đây, Minh quen với đàn anh là Hưng “sóc” – một đối tượng cùng quê, đi tù nhiều hơn ở nhà với liên tiếp các bản án khác nhau nên Hưng giúp đỡ Minh khá nhiều.

Theo những đàn em ở cùng buồng giam với Minh “Sâm” hồi đó, Minh nhỏ con nhưng rất nhanh nhẹn và giỏi võ, cộng với bản tính phóng khoáng hay bênh vực kẻ yếu nên trong thời gian thụ án, Minh thu phục được rất nhiều đàn em, đệ tử giang hồ khắp trong Nam ngoài Bắc.

Tháng 2/1995, Minh được ra tù sớm và bắt đầu lao vào kinh doanh nhờ những mối quan hệ giang hồ đã xây dựng được từ khi còn ở trong trại giam.

Trước khi thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp, Minh "“sâm"” từng nổi tiếng ở xới bạc Chùa Dận - một trong những tụ điểm đánh bạc nổi tiếng phía bắc đã bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an triệt xóa cuối tháng 11/2012.

Theo người dân địa phương, việc Minh “"sâm"”, Hưng '“sóc'” thành lập công ty mục đích chủ yếu để chúng dễ bề hoạt động, qua mặt các cơ quan chức năng. Đồng thời việc thành lập công ty của Minh “sâm”, Hưng “sóc” như một hình thức “rửa tiền” của tội phạm băng nhóm “xã hội đen”.

Theo Nguoiduatin

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang