Vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng: Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng'

author 08:44 22/06/2019

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu các Bộ, ngành tiếp tục điều tra, làm rõ, mở rộng vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng.

Liên quan đến vụ sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình biểu dương Công an tỉnh Đắk Nông và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu.

Đồng thời, ông cũng giao các Bộ Công an, Công Thương, Tài chính tiếp tục điều tra, làm rõ, mở rộng vụ án; quản lý chặt chẽ việc cấp phép kinh doanh xăng dầu, dung môi, pha chế dung môi.

Các Bộ được giao trách nhiệm tổng rà soát các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã được cấp phép, giám sát và quản lý tốt chất lượng xăng dầu trước khi bán ra thị trường.

Vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng: Phó Thủ tướng chỉ đạo 'nóng'

Phó Thủ tướng chỉ đạo mở rộng vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả của Trịnh Sướng. Ảnh minh họa.

Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế có nhiệm vụ tăng cường quản lý hoạt động và việc kê khai, chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, dung môi, chất kích Ron.

Các bộ, ngành là thành viên của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch của Ban chỉ đạo 389 quốc gia về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu.

UBND tỉnh Sóc Trăng báo cáo Thủ tướng công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn; trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc để đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả do đối tượng Trịnh Sướng cầm đầu trong thời gian dài.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một đường dây sản xuất, mua bán hàng giả là xăng dầu trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh, thành phố... với các phương thức, thủ đoạn tinh vi. Sau đó, Công an tỉnh này đã thành lập chuyên án để đấu tranh, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Xác định vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Công an Đắk Nông đã báo cáo Bộ Công an xin ý kiến chỉ đạo. Từ ngày 28/5-2/6, Ban chuyên án do Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an, cùng Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông chỉ đạo, bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi pha trộn dung môi với chất kích RON, bột màu thành xăng giả.

Tính đến ngày 5/6, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố 23 bị can, trong đó có ông Trịnh Sướng.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang