Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Bao giờ xử lại?

author 15:32 03/06/2014

Trong phiên tòa xét xử vụ án “thẩm mỹ viện Cát Tường”, HĐXX sơ thẩm xét thấy có nhiều vấn đề liên quan cần được làm rõ nên quyết định tạm hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin tái xét xử.

Sự kiện:

Như đã thông tin, sau khi làm chết khách hàng là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) giám đốc Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) đã chỉ đạo nhân viên thu dọn, tháo dỡ đồ đạc và phi tang xác nạn nhân gây rúng động dư luận vừa qua.

Theo Báo Phunutoday, sau khi điều tra làm rõ Nguyễn Mạnh Tường bị đề nghị truy tố về tội: “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS.

Bảo vệ Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

Bố đẻ chị Huyền 

Trong phiên tòa xét xử ngày 14/4, sau khi Thẩm phán xét hỏi bị can Nguyễn Mạnh Tường (chủ thẩm mỹ viện Cát Tường) về quá trình phẫu thuật nâng ngực chị Lê Thị Thanh Huyền có đúng quy trình, thực hiện có an toàn hay không?

Bị cáo Tường cho biết: “Trong quá trình làm, chị Huyền vẫn tỉnh, chị vẫn nói được. Sau khi vào phòng hậu phẫu khoảng 20 - 30 phút thì nạn nhân lên cơn co giật, mắt bên phải nháy, miệng sùi bọt. Nghĩ là do một cơn động kinh bị cáo đã tiêm thêm một ống loại 2ml thuốc an thần. Sau khi tiêm, thấy nạn nhân ổn định nên bị cáo yên tâm lên chùa Quán Sứ thắp hương”.

Trái ngược với lời khai của bị can Tường, y tá Vân (nhân viên Thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết, chị có chứng kiến chị Huyền bị co giật, sùi bọt mép, có biểu hiện không bình thường, nhưng bác sĩ Tường vẫn tiến hành phẫu thuật.

Là người tiêm thuốc tê cho chị Huyền, y tá Thư xác nhận: "Chị Huyền sụp mí mắt, sùi bọt mép, bác sĩ Tường chỉ đạo mua thuốc động kinh nhưng không mua được. Chị Huyền không tỉnh nhưng bác sĩ Tường vẫn phẫu thuật".

Cho rằng lời khai của những người liên quan mâu thuẫn, HĐXX quyết định hoãn xử, trả hồ sơ lại cơ quan điều tra để điều tra, làm rõ.

Cũng trên theo tin tức trên tờ báo này, sau khi “tai nạn” ập đến với con gái, giờ đây trong căn nhà của bố mẹ đẻ nạn nhân bao trùm không khí lạnh lẽo, đau thương. Hàng ngày, mẹ chị Huyền vẫn tụng kinh gõ mõ hy vọng linh hồn con sớm siêu thoát, thanh thản.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân) khóc nức nở: “Khi Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, đề nghị truy tố 2 tội danh với đối tượng Nguyễn Mạnh Tường thì gia đình đều cho rằng chưa thỏa đáng”.

“Bởi vì hành vi của tên Tường là phẫu thuật thẩm mỹ “chui” không được sự cho phép của pháp luật. Cố tình làm liều để kiếm đồng tiền bất chính, làm việc coi thường tính mạng khách hàng theo kiểu “may nhờ, rủi chịu”. Nên hắn đã cướp đi mạng sống của con gái tôi lại còn dám phi tang xác, khiến cả nhà tôi đau đớn tìm xác con trong thời gian qua. Hắn phải bị trừng phạt thích đáng mới vơi bớt phần nào cái chết thảm của con tôi” – mẹ chị Huyền căm phẫn.

Anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) bức xúc: “Nếu những người chứng kiến đối tượng Nguyễn Mạnh Tường tự ý phẫu thuật thẩm mỹ, mà trình báo đến cơ quan chức năng kịp thời thì vợ tôi sẽ không tử vong. Do truy tố 2 tội danh đối với tên Tường nên những người chứng kiến đều không liên quan”.

“Còn vợ Tường đã đi theo chồng và bảo vệ Khánh phi tang xác, dù có căn ngăn chồng và bảo vệ Khánh nhưng hai đối tượng vẫn thực hiện hành vi đến cùng. Đến sáng hôm sau vợ Tường có thừa thời gian nhưng vẫn không trình báo Công an, mãi đến khi tôi phát hiện biên lai thu tiền mới “tán hỏa” đi tìm thì mọi chuyện đã muộn rồi. Như thế vợ Tường là kẻ đồng phạm mới phải lẽ chứ?” – anh Nguyễn Hữu Huy đề nghị.

Dáng vẻ mệt mỏi sau ngày “tai nạn” ập đến với con gái, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ nạn nhân) mắt đỏ hoe phân tích: “Khi Huyền nguy cấp, nếu tTường đưa luôn vào bệnh viện thì sẽ cứu sống được con gái tôi. Nhưng hắn không làm mà chọn giải pháp là phi tang xác chết để trốn tội.

“Vậy phải khởi tố tội danh “Giết người” đối với Nguyễn Mạnh Tường, còn những người liên quan như bác sĩ Nguyễn Quang Thành, nhân viên và vợ của Tường phải khởi tố tội danh “Không tố giác tội phạm” mới đúng” – ông Lê Văn Viễn đề nghị. Do đó, gia đình hoàn toàn đồng ý khi HĐXX quyết định hoãn phiên tòa xét xử, trả lại hồ sơ để điều tra làm rõ. Hiện Cơ quan điều tra đang hoàn thiện hồ để mang vụ việc ra xét xử.

Trong khi đó, tin tức trên tờ Khampha cũng cho biết, mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an TP. Hà Nội) vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra bổ sung đối với vụ án "Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người, ném xác". Kết luận có nội dung trả lời của Sở Y tế về phương pháp, quy trình và loại thuốc BS Tường sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã có Công văn đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội trả lời những vấn đề mà Tòa án yêu cầu. Theo nội dung trả lời của Sở Y tế Hà Nội nêu trong kết luận điều tra,  về cơ bản phương pháp quy trình và loại thuốc mà Tường sử dụng không trái với quy định ngành y tế. Một số chỗ Tường thực hiện chưa chuẩn có thể gây ảnh hưởng về sau. Không có phần nào Sở Y tế nói đến việc phương pháp, quy trình của Tường gây nguy hiểm tính mạng.

Tuy vậy, trên thực tế, chị Lê Thị Thanh Huyền (khách hàng phẫu thuật) đã chết sau khi Tường phẫu thuật thẩm mỹ. Nhìn chung Bản kết luận điều tra bổ sung cũng không khác so với Bản kết luận điều tra ban đầu.

Nguyễn Mạnh Tường vẫn bị đề nghị truy tố về 2 tội: “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”. Đào Quang Khánh bị đề nghị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Trả lời chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm xác nhận, mới đây, tại trại tạm giam, cơ quan điều tra đã tống đạt Bản kết luận điều tra bổ sung đối với bị can Đào Quang Khánh trước sự chứng kiến của ông với tư cách người bào chữa.

Tuyết Sơn (Tổng hợp) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang