Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Y án 19 năm tù cho bác sĩ Tường

author 17:31 11/09/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, HĐXX đã bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bác sĩ Tường 19 năm tù.

Báo Tiền Phong đưa tin, phiên tòa phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã diễn ra vào hôm nay 11/9 theo đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường – Cựu bác sĩ bệnh viện Bạch Mai – Cựu giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, trong quá trình xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Tường nhấn mạnh việc nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (41 tuổi, trú ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm) tử vong là chuyện ngoài ý muốn của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Bên cạnh đó, khi xảy ra sự cố, bác sỹ Tường đã cố gắng cấp cứu, nhằm giữ lại tính mạng cho chị Huyền, song bất thành.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh tại phiên tòa phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) và Đào Quang Khánh tại phiên tòa phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường

Ngoài ra, theo lời luật sư bào chữa, trong quá trình công tác, bác sỹ Tường được đánh giá có chuyên môn và nhân thân tốt, do vậy, đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét. Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ dẫn lời HĐXX khẳng định lẽ ra sau khi chị Huyền tử vong, bác sĩ Tường phải giữ nguyên hiện trường, thông báo cho cơ quan chức năng, thông báo cho gia đình chị Huyền lo hậu sự thay vì lên kế hoạch vứt xác nạn nhân.

Việc bị cáo mang xác chị Huyền đi vứt là phạm vào tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt. Mặc dù xác chị Huyền đã tìm thấy nhưng không đầy đủ, ảnh hưởng đến tình cảm, tâm linh của gia đình, gây bất bình trong nhân dân.

HĐXX khẳng định, xét kháng cáo của bị cáo, bị cáo có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, có thành tích trong công tác, vợ đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại, tuy nhiên với hành vi của bị cáo, việc cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 19 năm tù về cả hai tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" là không oan.

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường hôm 11/9

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường hôm 11/9

Mặc dù sau khi bị bắt giữ, bị cáo thành khẩn nhận tội, gia đình bồi thường, tuy nhiên xét tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX xét thấy không đủ căn cứ chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Do đó, HĐXX bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù về tội "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và  "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt", tổng hợp hình phạt là 19 năm tù. Ngoài ra, bác sĩ Tường bị cấm hành nghề liên quan đến các dịch vụ y tế trong vòng 5 năm sau khi ra tù.

Phiên tòa cũng xem xét kháng cáo của bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bác sĩ Tường). Bà Hằng cho rằng chiếc ô tô Tường sử dụng chở thi thể nạn nhân là tài sản chung của vợ chồng. Vì thế, việc HĐXX sơ thẩm TAND Hà Nội quyết định tịch thu chiếc xe trên để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng. Bà Hằng yêu cầu đòi lại nửa chiếc ôtô này.

Hội đồng xét xử tuyên y án bác sĩ Tường 19 năm tù cho hành vi ném xác chị Huyền

Hội đồng xét xử tuyên y án bác sĩ Tường 19 năm tù cho hành vi ném xác chị Huyền

Với kháng cáo của bà Hằng, ô tô là tài sản của vợ chồng bị cáo, tuy nhiên chiếc xe là phương tiện dùng vào việc phạm tội, cấp sơ thẩm đã tuyên tịch thu sung công quỹ là có cơ sở. Sau này nếu bà Hằng có tranh chấp, sẽ giải quyết bằng một vụ án khác.

Ngoài ra, trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Tường còn có đồng phạm là Đào Quang Khánh – cựu bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường. Khánh bị tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 33 tháng tù vì 2 tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Trộm cắp tài sản". Khánh không kháng cáo bản án sơ thẩm. Phiên tòa sáng nay, bị án Đào Quang Khánh vẫn có mặt để trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang