Vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng: Bảo mẫu khai ‘tát, cầm đầu’ do bé bị ghẻ, biếng ăn

author 10:16 23/05/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng, mới đây bảo mẫu trong clip đã khai chi tiết về lý do đánh đập trẻ.

Vnexpress thông tin, chiều 22/5, đại úy Trần Nam Phước - Đội điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), cho biết đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) về tội hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

"Bà Hồng khai đã bạo hành các bé như trong video và hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội. Chúng tôi đủ căn cứ để xác định bà Hồng bạo hành với hai trẻ trở lên, phạm vào khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 với án phạt tù từ một đến ba năm", đại úy Phước nói.

vu-bao-hanh-tre-em-o-da-nang-bao-mau-khai-tat-cam-dau-do-be-bi-ghe-bieng-an

 Nhóm trẻ Mẹ Mười đã đóng cửa tháo biển hiệu vào ngày 22/5. Ảnh: Vnexpress

Theo cơ quan công an, nạn nhân ở trần, nằm dưới sàn nhà và bị bà Hồng liên tục đổ cháo vào miệng là bé trai 28 tháng tuổi. Bà Hồng khai do cháu biếng ăn nên phải để nằm dưới sàn, dùng chân khống chế, ném áo lên mặt. Trong lúc bức xúc, bà đã tát vào mặt bé.

Riêng hình ảnh dùng hai tay cầm đầu cháu bé ở trần, đóng bỉm được bảo mẫu này giải thích do bé bị ghẻ, phải nắm vào đầu để đưa bé ra ngoài khi bị nôn trớ. Nạn nhân mới 12 tháng tuổi.

Liên quan đến vụ việc, ngày 22/5, trao đổi với Phóng viên Tiền Phong, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, phòng GD&ĐT quận Thanh Khê sẽ phối hợp với trung tâm y tế quận tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe cho 14 cháu bé được gửi tại nhóm lớp trẻ độc lập tư thục mẹ Mười (phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Theo ông Vĩnh, khi các clip về vụ bạo hành xảy ra tại cơ sở này đưa đưa lên mạng xã hội phòng GD&ĐT quận Thanh Khê và các lực lượng chức năng đến kiểm tra thì 14 cháu bé đang được gửi tại đây đều rất bình thường, không có biểu hiện nào tổn thương về thể xác và tinh thần.

“Thời điểm xảy ra bạo hành đã cách đây hai tháng. Ngày hôm qua (21/5) nếu bị cô giáo đánh đập, bạo hành thì các bé sẽ run sợ, la hét, hoặc trầy chân trầy tay. Khi phòng giáo dục quận Thanh Khê và lực lượng chức năng xuống  thì toàn bộ 14 trẻ bình thường, không có biểu hiện gì hết”, ông Vĩnh cho biết.

“Việc nói không có bé nào bị tổn thương về thể xác và tinh thần là nói về thời điểm ngày 21/5. Đó chỉ là báo cáo nhanh sự việc về cho UBND thành phố. Sức khỏe tinh thần của các cháu thế nào thì phải khám, kiểm tra.” ông Vĩnh nói.

Tiền lương công chức, viên chức sẽ bị thay đổi, nhiều phụ cấp bị loại bỏ(VietQ.vn) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành quyết định cải cách tiền lương đối với công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động.

Trước đó, dư luận tại TP Đà Nẵng và cả nước rất bất bình khi trên mạng xã hội lan truyền clip bạo hành trẻ tại cơ sở mầm non Mẹ Mười ở phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Ngay trong chiều qua, cơ quan chức năng đã rút giấy phép, đóng cửa cơ sở này và tiến hành điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang