Vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non tư thục Mầm Xanh: Bộ Giáo dục nói gì?

author 17:06 27/11/2017

(VietQ.vn) - Vụ giáo viên bạo hành trẻ trường mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12, TP Hồ Chí Minh) đang gây bức xúc dư luận.

Trao đổi trên báo Dân TríThứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho hay trước khi có báo cáo của Lãnh đạo Vụ mầm non về sự việc, tôi đã trực tiếp xem video này qua chương trình thời sự trước đó và thấy bất bình, kinh hoàng trước hành động của các cô giáo ở đó. Những hành động bạo hành của các cô đối với trẻ khiến tôi rất đau lòng.

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh. Ảnh: Vietnammoi 

Tối 26/11, Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) đã có báo cáo bằng văn bản nhưng trong sáng nay (27/11), Thứ trưởng Nghĩa đã đích thân gọi đến Ban Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, yêu cầu Giám đốc, Phó Giám đốc Sở phải đích thân kiểm tra tận nơi và phối hợp với các ban ngành để xử lý nghiêm sự việc.

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, trường lớp trước hết phải an toàn. Thế nhưng ở đây, các cô sử dụng tất cả các vật dụng có thể như: Muôi, gáo nhựa, chai… thậm chí dùng dao uy hiếp học sinh. Điều đó không những ảnh hưởng tới thể xác mà còn gây tổn thương sâu sắc về tinh thần trẻ.

Từ trước đến nay, có một số vụ bạo hành trong nhà trường nhưng có lẽ đây là vụ việc nghiêm trọng nhất. Qua đây cũng cho thấy, các địa phương, các phòng giáo dục, cần xem xét lại việc cấp phép cho các cơ sở giáo dục đã đúng quy định chưa, đồng thời tăng cường công tác thanh tra giám sát.

Trẻ bị bạo hành ở trường: Đừng đổ lỗi do áp lực công việc(VietQ.vn) - Khi trẻ bị bạo hành sẽ khiến trẻ không chỉ bị tổn thương về mặt thể chất mà còn dẫn đến những sang chấn về mặt tâm lý như lo sợ, khóc, biếng ăn hay sợ đi học.

Về quan điểm của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong chiều 27/11, các đơn vị sẽ có báo cáo sự việc về Bộ GD&ĐT. Điều đó để thấy, Bộ rất quan tâm đến vụ việc. Các cơ quan chức năng và phía công an cũng đang điều tra, với vụ việc này cần phải xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa những hành động trên đây thậm chí có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự. 

Trước đó, theo VTV, hình ảnh các cô bảo mẫu trường mầm non Mầm Xanh, ở Quận 12 TP.HCM thẳng tay hành hạ, đánh đập các em bé được gửi tại trường gây phẫn nộ trong dư luận. Đằng sau nụ cười niềm nở của cô giáo khi đón trẻ từ tay bố mẹ vào lớp là những cái tát, những trận đòn giáng xuống đầu các em bé còn non nớt. Ngay sau khi, clip được đăng tải trên mạng, ngay trong đêm 26/11, nhiều phụ huynh gửi con học ở trường đã tìm đến cơ quan công an trình báo. Chính quyền địa phương cũng ngay lập tức vào cuộc để xử lý.

Chủ tịch UBND Quận 12 cũng có mặt tại Công an phường, chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc. Công quan Quận 12 đã triệu tập 2 bảo mẫu cùng với chủ cơ sở để lấy lời khai.

Trước khi tạm giữ đối tượng, đoàn kiểm tra liên ngành quận 12 đã phát hiện cơ sở này vi phạm nhiều quy định về cơ sở đào tạo mầm non và đã quyết định đình chỉ hoạt động, đồng thời có văn bản báo cáo chi tiết tới Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Ngay trong sáng 27/11, UBND Quận 12 cùng các đơn vị chức năng đã có cuộc họp khẩn với Chủ tịch UBND 12 phường để tổng rà soát tất cả các cơ sở mầm non trên địa bàn, đặc biệt là khối các trường mầm non tư thục.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang