Vụ “bắt cóc” 3 cha con trên phố giữa ban ngày: Công an nói gì?

author 10:15 16/08/2014

(VietQ.vn) - Công an Quận Long Biên đã xác nhận clip nhân viên bảo trợ xã hội bắt 3 cha con đang đi bán tăm lên xe ô tô vào ngày 14/8 vừa qua.

Sáng 16/8, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an Quận Long Biên, cho biết qua xác minh, nhóm người thực hiện hành vi bắt 3 cha con tại phường Ngọc Thụy đúng là nhân viên của Trung tâm bảo trợ xã hội.

“Ngay khi sự việc xảy ra, công an Phường đã mời những người liên quan về trụ sở làm việc. Qua xác minh,  nhân viên Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 Hà Nội đã xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp pháp chứng minh họ đang đi thực hiện nhiệm vụ”, ông Chức nói.

Tuy nhiên, Phó Trưởng Công an Quận Long Biên cũng thừa nhận: Việc đi thu gom cháu bé lang thang đi ăn xin trên địa bàn Hà Nội là không sai song cách làm của nhân viên bảo trợ lại dễ gây hiểu lầm đối với người dân xung quanh.

“ Nhân viên bảo trợ đã có cách àm không khéo gây phản cảm với người dân. 2 cháu bé đang đi bình thường vớ người bố trên đường mà lại bị hành xử như vậy là không được”, ông Nguyễn Viết Chức nhận định.

Cảnh nhân viên bảo trở (áo trắng) bắt 3 cha con lên xe ô tô (ảnh ắt từ Clip)

Trước đó, vào đêm 14/8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nhiều người dân đang vây quanh và tranh cãi gay gắt với một người đàn ông mặc áo trắng tự xưng là nhân viên bảo trợ xã hội. Ngay sát đó là cảnh 2 đứa trẻ bị bắt lên xe ô tô đang khóc thét vì quá sợ hãi.

Người dân kiên quyết chặn, không cho chiếc xe ô tô này di chuyển và yêu cầu gọi công an đến giải quyết.

Theo thông tin chia sẻ trên mạng từ một số người được cho là chứng kiến vụ việc, một nhóm gồm 3, 4 thanh niên tự là xưng là “hội bảo trợ hay hội bảo vệ xã hội” bất ngờ nhảy xuống xe, bế bổng một người đàn ông đang ẵm một bé trai và dắt tay thêm một bé gái đưa lên xe ô tô 16 chỗ. Hành động của nhóm người này đã ngay lập tức khiến người dân gần đó bất bình và quây quanh xe để làm rõ vụ việc, đồng thời quay lại đoạn clip trên.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội số 1 (xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay, chiều 14/8, nhóm nhân viên của trung tâm đi qua phường Ngọc Thụy phát hiện một người đàn ông và 2 cháu nhỏ đang bán tăm. Sau khi theo dõi khoảng một tiếng, thấy 3 người này lợi dụng việc bán tăm để xin tiền nên nhân viên đã yêu cầu họ về trung tâm nhưng bị khước từ.

“Nhân viên trung tâm có quyền yêu cầu, cưỡng chế trẻ em lang thang, cơ nhỡ, ăn xin theo quyết định của thành phố. Nhưng trong quá trình làm việc, nhóm này đã thiếu kinh nghiệm, không giải thích rõ khiến người dân hiểu lầm, bức xúc", ông Quảng thừa nhận.

Cũng theo ông Quảng, theo đúng quy trình, các nhân viên phải phối hợp với công an phường Ngọc Thụy yêu cầu 3 bố con này về trung tâm, đồng thời giải thích rõ ràng cho người dân.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang