Vụ bé trai bị cha đánh chết: Hàng xóm nói gì?

author 07:58 19/03/2014

(VietQ.vn) - Mặc dù mới đón con trai về nuôi được hơn 1 năm nhưng đã rất nhiều lần Lợi nhẫn tâm dùng bạo lực với chính giọt máu của mình

Liên quan đến vụ cha đánh con đến chấn thương sọ não, vụ việc đã khiến rất nhiều người dân sống quanh khu vực hết sức phẫn nộ và thương cảm cho cậu bé xấu số.

Ông Nguyễn Văn Nam (75 tuổi, Tổ trưởng khu phố) cho hay đây không phải là lần đầu tiên Lợi đánh con trai, vì trước tết Giáp Ngọ bé Lộc cũng bị đánh phải khâu tới 5 mũi.

“Mặc dù bé Lộc rất ngoan hiền, lễ phép nhưng vẫn bị Lợi hành hạ thường xuyên” ông tổ trưởng khu phố chia sẻ.

Công an đưa đối tượng Lợi đi thực nghiệm hiện trường.

Theo Ông Nam được biết lúc Lợi đánh con trai có chị Hà (nhân tình) chứng kiến xong không kêu cứu hàng xóm.  Chỉ đến khi Lợi vừa bế con vừa cầu cứu anh trai đưa đi cấp cứu, người dân ở gần đó mới biết chuyện.

Một số người hàng xóm cho biết Lợi là con trai thứ 8 trong gia đình có tới 12 anh chị em nhưng có tới 7 người phải đi tù (trong đó có 4 người đã chết), ngay từ nhỏ Lợi đã ham chơi, nghiện rượu, sống khép kín, không giao du với hàng xóm.

Ngày 17/3,  Đỗ Văn Lợi (46 tuổi) đã được công an TP áp giải về nhà của nghi can này tại khu 5 phường Tiền An để dựng lại hiện trường sau hơn một ngày lẫn trốn tại nhà anh họ là Đỗ Văn Trọng ở phường Ninh Xá.

Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, Lợi tỏ ra sợ sệt, khúm núm, khuôn mặt cúi gằm lẩn Xá tránh những ánh mắt căm phẫn của mọi người.

Ngôi nhà Lợi sống cùng con trai và người tình nằm cuối hẻm nhỏ, tách biệt với cụm dân cư, vắng người qua lại nên khi bé Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi, con trai Lợi) bị đánh nhưng hàng xóm vẫn không hay biết.

Sau khi chia tay với người phụ nữ quê ở Thanh Hóa, Lợi sống chung với người phụ nữ tên Thành ở Phúc Xá (Hà Nội) và sinh được bé Lộc. Năm 2005 cả hai bị bắt vì tham gia buôn bán ma túy, chị Thành  chịu mức án 20 năm còn Lợi bị 8 năm tù.

Tháng 4/2013 sau khi mãn hạn tù Lợi đón con về ở cùng và cho đi học tại trường tiểu học Tiền An. Thời gian gần đây Lợi đưa người phụ nữ tên Hà đã có 3 con về nhà sống cùng, không khai báo với chính quyền

Trước đó, Khoảng 17h ngày 15/3 Lợi khóa cổng rồi đánh đập con. Sau khi thấy Lộc ngất lịm, mặt mũi xưng phù, Lợi không đưa đi cấp cứu mà chạy ra đầu ngõ gọi anh trai là Đỗ Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Nguyệt (hàng xóm) đưa đến bệnh viện đa khoa Bắc Ninh. Biết tin con khó qua khỏi tối cùng ngày Lợi đã bỏ trốn khỏi nhà.

Phó giáo sư Nguyễn Tiến Quyết (Giám đốc Bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội) cho biết bé nhập viện ngày 16/3 trong tình trạng hôn mê sâu, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay chân... Biết hoàn cảnh đáng thương của bé, các bác sĩ đã sử dụng phương pháp tối ưu cứu chữa song bé vẫn không qua khỏi.

“Hành động mất nhân tính của bố bé Lộc phải bị trừng trị thích đáng. Chúng tôi quá đau lòng về cái chết của bé”, ông Quyết bức xúc và cho biết bệnh nhân tử vong khoảng 16h ngày 18/3.

Sau khi cơ quan điều tra khám nghiệm, thi thể bé Lộc sẽ được chuyển về quê an táng.

 

 

Mai Tuân - Hùng Bá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang