Vụ bé gái 11 tuổi nghi bị giết, hiếp giữa sân nhà: Tiết lộ manh mối về nghi can

authorLâm Anh 15:47 16/05/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến nghi án bé gái 11 tuổi bị giết, hiếp ở Hải Phòng, bước đầu công an phán đoán nghi can là người địa phương.

Cụ thể, liên quan đến vụ việc bé gái N.T.N (11 tuổi, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) nghi bị giết, hiếp ngay giữa sân nhà, mới đây, công an đã tiết lộ một vài manh mối.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, hiện đã khoanh vùng được nghi can sát hại bé H. Cảnh sát tình nghi thủ phạm đã lên kế hoạch gây án từ trước, khi chọn thời điểm bé Hoa ở nhà một mình vào tối 14/5 để ra tay. Bố mẹ bé lúc này vừa đến nhà người thân thái thuốc lào, anh trai đang ở nhà họ hàng tại thị trấn.

Hiện trường nơi bé gái 11 tuổi bị sát hại tại Hải Phòng. Ảnh: Trí thức trẻ

Căn cứ dấu chân in trên bức tường bao cao khoảng 1,4m trước của nhà, vết máu vương từ buồng ngủ ra sân..., công an phán đoán nghi can không đi bằng lối cửa chính mà trèo tường đột nhập. Sau khi sát hại bé bằng hòn gạch đập vào đầu, thủ phạm kéo xác mang phi tang nhưng bất thành nên bỏ lại ở sân rồi trốn thoát.

Nhà bé Hoa có con chó dữ nhốt ở cổng nhưng thời điểm đó hàng xóm không nghe thấy tiếng sủa. Với chi tiết này, cơ quan điều tra tình nghi hung thủ là người địa phương và thường đến chơi, có quan hệ với thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định nghi can có hành vi cướp tài sản.

Cũng cùng chung nhận định, trên báo Công Lý, luật sư Đặng Văn Sơn (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, nhiều khả năng nghi phạm có sự quen biết với nạn nhân hoặc người nhà cháu bé. Hành vi ra tay giết người có thể là bộc phát nhằm bịt đầu mối…”.

Theo luật sư Sơn, đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi phạm tội của nghi phạm có dấu hiệu của tội Giết người, được quy định tại Điều 93 BLHS 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009. Đặc biệt, nghi phạm còn phải đối mặt với tình tiết tăng nặng vì giết trẻ em.

Một thông tin khác từ phía công an cung cấp, theo Vnexpress, 15 người địa phương bị nhà chức trách triệu tập. 60 cán bộ điều tra, trinh sát nhiều kinh nghiệm đã được Hải Phòng huy động tham gia phá án.

Trước đó, vào tối ngày 14/5, bố mẹ cháu N. trở về nhà sau khi sang nhà hàng xóm giúp làm thuốc lào, thì phát hiện con gái nằm chết giữa sân. Trên người cháu N. không mặc quần, thân thể có nhiều máu và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, pháp y điều tra làm rõ vụ việc.

>> Ô tô, trực thăng của ông Obama đã theo máy bay đến Hà Nội

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang