Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau truyền dịch: Chủ phòng khám nói gì?

author 16:52 17/10/2018

(VietQ.vn) - Theo gia đình bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau truyền dịch tại phòng khám tư ở Long Biên, trước nay bé không mắc bệnh gì, chỉ tới phòng khám này thăm khám khi đau ốm lúc trái gió trở trời.

Chiều 17/10, tại khu vực Nhà tang lễ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, phía ngoài phòng lạnh, một ban thờ với di ảnh cháu N.G.B. (bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch vì bị tiêu chảy tại phòng khám tư nằm trên đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP.Hà Nội – PV) đã được lập sẵn. Bên trong, mẹ cháu bé khóc ngất và liên tục gọi tên con trai nhỏ.

Nén nỗi đau, anh Nguyễn Đình Dân (bố bé B.) chia sẻ, đến bây giờ anh vẫn không tin đó là sự thật. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh và bất ngờ. Theo lời kể của anh Dân, bé G.B. bị tiêu ho nên gia đình đưa bé ra phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc tại đường Ngô Gia Tự vào ngày 15/10.

Được biết đây không phải lần đầu vợ chồng anh đưa bé B. tới đây thăm khám. Mỗi khi con đau ốm do thay đổi thời tiết anh đều đưa con tới đây.

Người thân khóc ngất bên thi thể bé G.B.

Cũng theo lời kể của người đàn ông này, khoảng 18h30 cùng ngày, sau khi uống thuốc xong, bé G.B. vẫn bình thường. Tuy nhiên, khoảng 3 tiếng sau đó, cháu bắt đầu có biểu hiện đi ngoài, cả đêm hôm đó hai vợ chồng phải thay nhau lo cho cháu và tiếp tục theo dõi.

Chiều 16/10 do bé không đỡ, nên hai vợ chồng anh Dân lại đưa con ra phòng khám của bác sĩ Cúc thăm khám. Tại đây, bác sĩ nói hiện đang có dịch, nên chỉ cần truyền dịch là khỏi.

Theo anh Dân, trong quá trình truyền dịch, bác sĩ Cúc có lấy ven ở tay trái, nhưng không lấy được. Sau đó bác sĩ Cúc lại chuyển lấy ven ở tay phải và đã lấy được. Tuy nhiên, sau khi truyền khoảng hơn 4 phút, ven ở tay phải bị phồng, ngay lập tức gia đình gọi bác sĩ đến hỗ trợ.

“Khi rút ven ở tay phải ra, bác sĩ Cúc bảo đợi một lúc rồi truyền tiếp. Sau khi đi tiêm cho một số cháu khác xong, bác sĩ Cúc quay lại lấy ven ở chân phải và tiếp tục truyền dịch cho con tôi. Truyền được khoảng gần 10 phút thì con tôi tím tái, tôi gọi cho bác sĩ Cúc, nhưng bác sĩ không có ở tầng 1.

Sau khi chạy từ tầng 2 xuống, bác sĩ Cúc hô hấp nhân tạo cho con tôi rồi gọi xe taxi đưa vào viện, nhưng tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang bác sĩ nói con tôi đã tử vong ngoại viện. Từ trước tới nay con tôi không mắc bệnh gì nhưng…”, nói tới đây anh Dân cúi đầu im lặng.

Trên giấy báo tử ghi rõ, bé G.B. tử vong ngoại viện.

Cũng có mặt ở nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1982, bác họ cháu B.) cho biết, bố mẹ cháu B. rất hoàn cảnh, hàng ngày bố cháu B. đi làm thuê, còn mẹ ở nhà làm việc vặt và trông con.

Theo chị Thủy, B. là con thứ 3 của vợ chồng anh Dân. Con lớn của anh năm nay lên lớp 4, con thứ 2 mất năm 2015 sau khi điều trị tiêu chảy. “Bây giờ lại mất đứa con này nữa, chắc cô chú ấy không sống nổi”, chị Thủy nghẹn ngào nói.

Cũng theo chị Thủy, trước khi đi thăm khám, cháu B. vẫn rất tươi tỉnh, đùa nghịch. Cháu B. rất khỏe mạnh, ít khi bị ốm vặt. “Thằng bé kháu khỉnh lắm, giờ mới bập bẹ tập nói. Chiều hôm đi thăm khám cháu vẫy tay chào mọi người ai ngờ xảy ra cơ sự như vậy”, chị Thủy nghẹn giọng.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong phòng khám của bác sĩ Cúc và đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc. Thông tin từ ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay, phòng khám bác sĩ Cúc có đủ giấy phép hành nghề theo quy định.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Cúc - người trực tiếp truyền dịch cho cháu G.B cho biết, bản thân bà đang vô cùng rối bời. Theo bà C., sự việc diễn ra quá nhanh, chỉ 15 phút sau khi truyền dịch cháu có biểu hiện sốc. "Khi sự việc ngoài ý muốn xảy ra, bản thân là người làm nghề tôi rất đau lòng, rất muốn chia sẻ với gia đình. Nhưng gia đình cháu đang căng thẳng thì chưa biết làm cách nào để chia sẻ với gia đình cháu.

Làm ngành y chúng tôi chỉ biết hết sức nhiệt tình với bệnh nhân, mong muốn cứu người. Đây là sự việc không mong muốn, người bác sĩ cũng đau không kém người nhà bệnh nhân, thậm chí ám ảnh cả đời chứ không phải vì đồng tiền. Cả đêm hôm qua tôi không ngủ được, làm việc với công an đến 3h sáng. Bây giờ tôi đang rất bối rối, chỉ biết làm theo sự hướng dẫn của cơ quan điều tra và chờ kết quả giám định pháp y", bác sĩ Kim Cúc nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Nguyễn Huệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang