Bệnh viện Đan Phượng lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong

author 18:44 19/09/2013

(VietQ.vn) - Do nghi ngờ trong việc chuẩn đoán, khám chữa bệnh dẫn đến tử vong tại bệnh viên đa khoa Đan Phượng. Ngày 18/5, chồng của bệnh nhân Đinh Thị Tuyết Mai đã có đơn khiếu nại gửi tới các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ. Ngày 5/9 bệnh viện có văn bản trả lời chính thức đến gia đình nạn nhân.

Theo phản ánh của anh Bùi Cao Hảo ở Huyện Đan Phượng, ngày 12/04 vợ anh  là chị Đinh Thị Tuyết Mai, 47 tuổi có triệu chứng sốt, mệt mỏi, môi tím tái. Khi đưa vợ đến khám tại bệnh viện huyện Đan Phượng, được bác sĩ  khám chẩn đoán bị sốt vi rút và cho nhập viện vào khoa lây để truyền nước. Nhưng sau gần 2 ngày điều trị tại đây, bệnh tình không những không giảm, lại còn có dấu hiệu nặng hơn. Sau đó, bệnh viện chuyển bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên để điều trị, và đến ngày 3/5 thì bệnh nhân tử vong.

Đơn khiếu nại gia đình anh Bùi Cao Hảo gửi tới các cơ quan chức năng.

Điều khiến anh Hảo nghi ngờ, bất bình khi trao đổi với PV: Trong bệnh án của chị Mai ghi: “Vào bệnh viện Đan Phượng, bệnh nhân được chẩn đoán: Theo dõi Viêm cơ tim và điều trị 2 ngày không đỡ. Bệnh nhân được chuyển lên Viện tim Hà Nội …”. Trong khi thực tế là: “ Vợ tôi không được điều trị bệnh tim ở BV ĐK Đan Phượng ngày nào, hai ngày ở đó là điều trị sốt virus theo chẩn đoán của bác sĩ”,

Sau khi nhận được đơn phản ánh từ phía gia đình anh Bùi Cao Hảo. Ngày 5/9, Bệnh viện Đan Phương đã có văn bản trả lời chính thức về nguyên nhân gây tử vong cho bệnh nhân Đinh Thị Tuyết Mai, gửi đến gia đình anh Bùi Cao Hảo, các cơ quan chức năng, báo chí.

Công văn Bệnh Viện Đa Khoa Đan Phượng trả lời việc khiếu nại của gia đình anh Bùi Cao Hảo.

Nội dung văn bản số 224 CV/ BVĐP của bệnh viện Đan Phượng nêu rõ: Việc chuẩn đoán ban đầu khi bệnh nhân nhập viện là “theo dõi sốt virus” chuyển vào điều trị tại khoa Truyền nhiễm là hoàn toàn phù hợp, đúng quy định.

Bác sĩ trực khi phát hiện, nghi ngờ có biến chứng tim với các triệu chứng: Đau ngực, nhịp tim không đều, môi tím nhẹ... đã thực hiện đúng quy chế hội chuẩn để có hướng điều trị tốt nhất.

Ngoài ra, văn bản số 224 này còn nêu rõ về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân Đinh Thị Tuyết Mai. Theo đó, về sinh bệnh học: Viêm cơ tim cấp do virus là một biến chứng ít gặp. Trong các trường hợp cơ thể bị nhiễm virus thông thường, nguy cơ biến chứng viêm cơ tim không thể dự đoán được. Nếu có các biến chứng thì các biểu hiện lâm sàng ban đầu, rất kín đáo, không điển hình, bệnh tiến triển cấp tính, điều trị rất khó khăn vì không xác định được ngay tupe vius gây bệnh và hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu.

Như vậy, theo như kết luận trong công văn số 224 CV/ BVĐP của lãnh đạo bệnh viện Đan Phượng thì việc chuẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân Đinh Thị Tuyết Mai là hoàn toàn đúng qui trình, qui định của Bộ Y Tế. Việc bệnh nhân tử vong là điều không tiên lượng trước được. 

Bảo Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang