Vụ Bệnh viện Thu Cúc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc: ‘Chúng tôi đang báo cáo Bộ Y tế’

author 16:14 21/02/2020

(VietQ.vn) - Đại diện truyền thông của Bệnh viện Thu Cúc cho biết, đơn vị này đang làm báo cáo gửi lên Bộ Y tế về vụ việc báo chí phản ánh Bệnh viện Thu Cúc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc.

Ảnh chụp màn hình. 

Liên quan đến sự việc báo chí phản ánh Bệnh viện Thu Cúc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc, Bộ Y tế vừa có công văn số 767/BYT-BM-TE gửi bệnh viện này yêu cầu khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc về Bộ Y tế- Vụ Sức khỏe Bà mẹ- Trẻ em trước ngày 25/2.

Phóng viên đã liên hệ với một vị đại diện truyền thông của Bệnh viện Thu Cúc, vị này cho biết sau khi nhận được công văn, phía bệnh viện đang làm báo cáo sự việc gửi Bộ Y tế. Đồng thời, đại diện truyền thông đơn vị này nhấn mạnh sẽ thông tin sớm nhất đến báo chí: “Sau khi có thông tin chính thức từ phía bệnh viện gửi Bộ Y tế, bệnh viện sẽ liên hệ lại, em không cần phải gọi nữa”, vị đại diện truyền thông cho hay.

Trước đó, ngày 17/02 mạng xã hội lan truyền thông tin Bệnh viện Thu Cúc (Hà Nội) từ chối tiếp nhận một sản phụ quê ở Vĩnh Phúc. Cụ thể, đăng tin trên trang cá nhân, Facebooker Nguyễn Quốc cho biết chị họ anh (tên N.K.O) đã đăng k‎ý gói thai sản tại bệnh viện Thu Cúc trước đó. Trưa 17/2, chị họ anh chuyển dạ, chồng chị lái xe từ Vĩnh Phúc xuống Bệnh viện Thu Cúc để đưa vợ vào sinh.

Tuy nhiên, lúc làm giấy tờ, khi gia đình anh bảo quê ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc thì đội ngũ bác sĩ ở đây hội chẩn lại lần nữa. Sau đó, thông báo với gia đình chuyển viện dù trước đó chính bác sĩ ở đây đã chỉ định mổ cấp cứu.

Tại phần giới thiệu trên website benhvienthucuc.vn nêu rõ: "Điểm khác biệt của Bệnh viện Thu Cúc với hầu hết các bệnh viện khác là quy trình chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn của “Bệnh viện – Khách sạn”.

Khách hàng đặt lịch thăm khám theo mong muốn, được tiếp đón tận tình khi đến khám, được hướng dẫn chi tiết trong suốt quá trình thăm khám, được hỗ trợ khi có bất kỳ yêu cầu nào, được chăm sóc sau khám qua hệ thống tổng đài. Đặc biệt hơn nữa là sự hòa nhã của đội ngũ cán bộ nhân viên mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ y tế.

“Khám bệnh bằng trái tim – Giao tiếp bằng nụ cười” là phương châm trong mọi dịch vụ của Bệnh viện Thu Cúc. Với phong cách phục vụ thân thiện, hoàn hảo, chu đáo, tận tình, quá trình thăm khám và nằm điều trị bệnh của khách hàng sẽ trở thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng thực sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương báo cáo việc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc(VietQ.vn) - Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay về sự việc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc trước ngày 25/2.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang