Vụ Bibo Mart bị 'tố' bán sữa Glico gây nôn trớ: Khách hàng không còn khiếu nại

authorDương Phương Ngọc 13:32 31/08/2017

(VietQ.vn) - Mua sữa Glico Icreo số 9 tại Bibo Mart về nhà cho con uống bị nôn trớ, đi ngoài, khách hàng đã yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua đi kiểm nghiệm để được yên tâm về chất lượng.

Như trước đó, Chất lượng Việt Nam đã đưa tin: Vào ngày 18/08/2017, khách hàng Hoàng Thị H. (cư ngụ tại Gia Lâm, Hà Nội) đã mua sản phẩm Glico Icreo số 9 (Lot 7C17 06249) tại Bibo Mart 170 Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội). Trong quá trình cho con 13 tháng tuổi sử dụng, con chị có hiện tượng nôn trớ, khách hàng bày tỏ sự lo lắng về mặt cảm quan khi nhìn và sờ sản phẩm có “cảm giác” ráp hơn sản phẩm trước đó dùng.

Ngay sau đó, chị H. đã có đơn khiếu nại đến cửa hàng Bibo Mart tại địa chỉ số 170 Nguyễn Văn Cừ yêu cầu làm rõ nguyên nhân của hiện tượng này.

“Tôi chỉ muốn có câu trả lời thuyết phục về chất lượng sản phẩm sữa bán ra tại Bibo Mart. Bởi trước đó, tôi là khách hàng quen thuộc tại đây, từng mua sữa Meiji tại Bibo Mart, cũng đã từng uống hết 1 hộp Glico 9 loại hộp giấy, nhưng con không bị làm sao cả. Đây là lần đầu tiên, tôi cho con chuyển sang dùng hộp thiếc Glico 9” – chị H. nói.

 Sữa Glico 9 bị "tố" gây nôn trớ khi sử dụng cho trẻ. Ảnh minh họa: GĐ & PL

Ngay khi nhận thông tin, Bibo Mart và Công ty TNHH SnB – đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Glico Icreo tại thị trường Việt Nam, đã liên hệ và làm việc trực tiếp tại gia đình khách hàng 03 lần (vào các ngày 21, 22 & 25/08/2017) để tìm hiểu thông tin.

Phía đại diện Nhãn hàng SnB cũng như đơn vị phân phối Bibo Mart đã cung cấp giấy tờ về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các giấy chứng nhận lô hàng để khách hàng yên tâm về sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch theo quy định của Pháp luật Việt Nam trước khi đưa vào lưu hành.

Tuy vậy, sau 3 buổi làm việc, chị Hoàng Thị H. và gia đình vẫn mong muốn có sự khách quan nên yêu cầu đem mẫu sữa mình đã mua tại cửa hàng Bibo Mart, địa chỉ 170 Nguyễn Văn Cừ vào ngày 15/8/2017 đi kiểm định chất lượng tại cơ quan có thẩm quyền, để xác minh mẫu sữa này có đảm bảo chất lượng hay không. Đồng thời, phía chị H. yêu cầu kiểm định mẫu sữa cùng lô nguyên đai nguyên kiện đang được bày bán tại Bibo Mart để có kết quả đối chiếu.

Ngày 28/8/2017, Bibo Mart và SnB cùng với khách hàng mang mẫu sữa nguyên lon chưa mở cùng ở Bibo Mart & SnB và 1 mẫu sữa đã mở của khách hàng lên Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo lường Chất lượng (số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) để kiểm định theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, sau khi nghe tư vấn của chuyên viên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, không nhận mẫu sữa đã mở nắp (hộp sữa Glico 9 mà chị H. đã dùng cho con và gây tình trạng đi ngoài – PV) để xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh, khách hàng H. đã không yêu cầu kiểm định nữa.

  Sau khi mẫu sữa đã mở bị từ chối kiểm nghiệm tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, khách hàng không còn khiếu nại nữa. Ảnh: Biên bản làm việc giữa khách hàng, Bibo Mart và nhà phân phối SnB.

 Buổi gặp mặt 4 bên giữa Bibo Mart, SnB, khách hàng và cơ quan truyền thông, báo chí. 

Chị H. chia sẻ: Chị hiểu rõ các thủ tục kiểm định theo quy định của cơ quan chức năng và tin tưởng kết quả kiểm định theo quy định pháp luật mà SnB cung cấp khi sản phẩm được lưu hành tại Việt Nam.

Khi được hỏi về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, trả lời PV Chất lượng Việt Nam, bà Đoàn Thu Nga, Đại diện truyền thông SnB khẳng định: Tất cả sản phẩm Glico Icreo khi triển khai bán ra thị trường đều đảm bảo các giấy tờ nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Còn đại diện của chuỗi cửa hàng Bibo Mart thì khẳng định: Tất cả sản phẩm Glico Icreo khi triển khai bán ra thị trường là sản phẩm từ công ty TNHH SnB và SnB là đơn vị cung cấp sản phẩm nhãn hiệu Glico duy nhất cho Bibo Mart.

“Chúng tôi cam kết 100% sản phẩm Bibo Mart đang bán ra có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định pháp luật Việt Nam” – vị đại diện trên nhấn mạnh.

Về phía khách hàng, với tâm huyết của người mẹ trẻ lo lắng cho sự phát triển của con cái và cộng đồng các bà mẹ trẻ, sau khi đã được tư vấn, chia sẻ và giải đáp, khách hàng đã yên tâm về việc tiếp tục sử dụng các sản phẩm sữa Glico mà không đòi hỏi hay tiếp nhận bất kỳ hỗ trợ nào khác từ phía nhà phân phối và nhãn hàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang