Vụ 'biệt phủ' Yên Bái: Chủ tịch Yên Bái nói gì sau kết luận của Thanh tra Chính phủ?

author 13:34 24/10/2017

(VietQ.vn) - Ông Đỗ Đức Duy cho biết, UBND tỉnh Yên Bái sẽ chấp hành nghiêm nội dung kết luận cũng như ý kiến kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm...

Dẫn lời Người lao động, chiều qua (23/10), sau khi ông Phạm Trọng Đạt (Cục trưởng Cục chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ) (TTCP), công bố kết luận thanh tra liên quan đến khối tài sản "khủng" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái.

Ông Đỗ Đức Duy – (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái) cho hay, UBND tỉnh đã họp kín để đánh giá tình hình và bàn phương hướng xử lý trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan.

Bên cạnh đó, ông Duy khẳng định tỉnh sẽ nghiêm túc thực hiện kiến nghị được nêu trong kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ đúng quy định pháp luật và phù hợp thực tiễn khách quan của tỉnh này.

Cũng theo ông Duy, vì đối tượng thanh tra là em trai Bí thư Tỉnh ủy nên để đảm bảo yếu tố khách quan, minh bạch, UBND tỉnh Yên Bái đã có công văn đề nghị TTCP vào cuộc cho minh bạch, khách quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng cho biết, trong kết luận thanh tra đã chỉ rõ sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải xem xét kỷ luật một cách nghiêm minh.

 Ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người lao động.

Ngoài ra, UBND tỉnh Yên Bái sẽ chấp hành nghiêm nội dung kết luận cũng như ý kiến kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, trong đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật các cán bộ có sai phạm...

Đồng thời, về việc chậm công bố kết quả thanh tra, ông Duy cho rằng, dư luận cả nước cũng như người dân Yên Bái rất quan tâm và ngóng chờ kết luận của TTCP.

Bên cạnh đó, ông Duy cũng khẳng định, tỉnh Yên Bái không có bất kỳ đề nghị nào về việc lùi công bố kết luận, dù thời gian qua tỉnh này có 2 trận lũ gây thiệt hại nặng nề.

Đặc biệt, liên quan đến sai phạm của bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Yên Bái) trong việc xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước.

Chủ tịch tỉnh Yên Bái cho biết cũng sẽ giao UBND TP Yên Bái theo thẩm quyền xử lý nghiêm minh theo đúng kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, xử lý nghiêm việc xây dựng không phép, sai phép căn cứ theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Ngoài ra, trong kết luận thanh tra cũng chỉ ra một số tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước nên ngay sau khi công bố kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức cuộc họp với các sở ngành có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện nội dung theo kết luận.

Khu "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Dân Việt. 

Theo kết luận thanh tra, năm 2016, khi được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường, ông Quý đã kê khai thiếu hơn 7.905 m2 đất ở, hơn 27.500 m2 đất nông nghiệp bà Hoàng Thị Huệ đứng tên; không kê khai một nhà diện tích xây dựng 600 m2 tại tổ 51 phường Minh Tân (đang xây dựng); không kê khai tiền vay ngân hàng hơn 9,1 tỷ đồng và nợ bạn bè 60 cây vàng, Vnexpress thông tin.

Ngoài ra, cơ quan thanh tra xác định ông Quý đã vi phạm quy định về trách nhiệm của người có nghĩa vụ phải kê khai; vi phạm quy định về những hành vi bị nghiêm cấm tại Nghị định số 78 về minh bạch tài sản, thu nhập; gây nghi ngờ về tài sản của gia đình, tạo dư luận không tốt đối với cán bộ trong bộ máy của Nhà nước...

"Những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh", Thanh tra Chính phủ khẳng định.

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang