Vụ khách du lịch bị bỏ rơi: Công ty EPAC không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

authorHòa Lê 09:55 23/07/2017

(VietQ.vn) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, Công ty cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC bỏ rơi khách du lịch tại Thái Lan không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế.

Báo Hà Nội mới đưa tin, theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Cần Thơ, Công ty cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC bỏ rơi khách du lịch tại Thái Lan không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, hướng dẫn viên (HDV) cũng không có thẻ HDV quốc tế theo quy định.

Theo đó, ngày 20/7, Sở VH,TT&DL Cần Thơ và đại diện Phòng An ninh kinh tế, An ninh chính trị nội bộ (Công an Cần Thơ) đã làm việc với Công ty EPAC.

Vụ bỏ rơi khách du lịch: Không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế

 Công ty cổ phần Giáo dục ứng dụng EPAC bỏ rơi khách du lịch tại Thái Lan không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Ảnh minh họa 

Qua báo cáo của ông Trần Dương Xuân Vĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty EPAC, Công ty không có Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, không báo cáo Sở VH,TT&DL Cần Thơ về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh lữ hành, ông Dương Hoài Hận (HDV chính đi theo hỗ trợ đoàn) và ông Ngô Thanh Đến (nhân viên mới đi theo để học tập kinh nghiệm) dẫn đoàn đi Thái Lan đều không có thẻ HDV du lịch quốc tế theo quy định.

Về giải quyết quyền lợi cho khách, Công ty đã thống nhất hoàn lại 100% số tiền khách mua tour, thời hạn đến ngày 10-8-2017. Công ty đang liên hệ với cơ quan chức năng sớm giải quyết cho 2 HDV bị bắt tại Thái Lan trở về Việt Nam.

Bão số 3 Roke 'bám đuôi' áp thấp nhiệt đới đi dần vào đất liền(VietQ.vn) - Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Sở VH,TT&DL Cần Thơ yêu cầu Công ty EPAC ngừng hoạt động kinh doanh lữ hành, đồng thời xử lý vi phạm của công ty theo quy định.

Trước đó, theo phản ánh của khách, Công ty Cổ phần Giáo dục Ứng dụng EPAC nhận tổ chức du lịch Thái Lan cho đoàn 17 người với giá 6,5 triệu đồng một khách, từ ngày 15 đến 19/6. Nhưng khi đến Thái Lan, đoàn không được sắp xếp chỗ ăn, ở và đưa đón. Hướng dẫn viên của công ty EPAC không biết ngoại ngữ nên việc giao tiếp đều phải nhờ hành khách trong đoàn.

Ngày 18/6, hướng dẫn viên và trưởng đoàn là anh Ngô Thanh Đến và Dương Hoài Hận bị cảnh sát Thái Lan bắt tạm giam, do có hành vi “tổ chức đưa người sang du lịch trái phép”. Đoàn khách sau đó phải tự lo ăn ở, đi lại cho đến khi được cảnh sát Thái Lan hỗ trợ về nước, báo VnExpress đưa tin.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang