Vụ ‘bữa ăn thịt thối’ cho HS: Không đủ căn cứ để xác định chất lượng thịt?

author 06:37 07/11/2014

(VietQ.vn) – Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương cho rằng, không thể xác định chất lượng của thịt heo chỉ qua hình ảnh hay video clip được cung cấp bởi báo chí.

Chi Cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Đạt vừa có kết luận xung quanh các vấn đề liên quan đến nghi vấn Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cung cấp các ‘bữa ăn thịt thối’ cho học sinh quận Thủ Đức, TP.HCM.

Theo kết luận này, sau khi có thông tin về việc Công ty Phú Thành Quốc sử dụng nguyên vật liệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để chế biến các suất ăn công nghiệp cung cấp cho học sinh ăn, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã ngay lập tức lập các đoàn kiểm tra đến làm việc tại doanh nghiệp này.

Qua quá trình làm việc trên thực tế, phỏng vấn các lao động tại Phú Thành Quốc, kiểm tra hồ sơ, sổ sách, chứng từ lưu, kiểm nghiệm mẫu lưu nguyên vật liệu, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: Không đủ căn cứ để kết luận chất lượng các miếng thịt heo qua hình ảnh, video clip đã công bố là các miếng thịt heo bệnh, hư, không đảm bảo đúng chất lượng theo yêu cầu.

Cơ quan chức năng Bình Dương cho rằng không đủ căn cứ nói thịt heo bệnh qua hình.

Ngành thú y và Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Dương cũng đồng ý với kết luận này, và cho rằng rất khó có thể chất lượng miếng thịt heo chỉ qua hình ảnh, video clip.

Thế nhưng, Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc vẫn có vi phạm vì không đảm bảo đúng các quy định thực hành về an toàn thực phẩm trong sản xuất thực phẩm, chế biến thực phẩm không đeo, mang trang thiết bị bảo hộ.

Với những vi phạm này, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã ra quyết định phạt Phú Thành Quốc 2.300.000 đồng với những lỗi vi phạm như đã nêu ở trên.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang