Vụ bút phê của Thứ trưởng Bộ Giao thông: Tổng cục trưởng đường bộ ủng hộ thanh tra

author 07:19 26/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Bộ Giao thông cho biết, bút phê của Lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản, tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu…

Theo VOV, trong tuần vừa qua, trên một số báo điện tử đã đăng tải nội dung về bút phê của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường) tại một số công văn đề nghị giải quyết công việc của các tổ chức, doanh nghiệp.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải lý giải, theo quy chế làm việc của Bộ Giao thông Vận tải, quy chế văn thư và quyết định của Bộ trưởng về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Bộ, sau khi nhận được các công văn của các tổ chức, doanh nghiệp gửi đến, Văn phòng Bộ Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình lãnh đạo Bộ xem xét, phê ý kiến giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị để tham mưu giải quyết (cơ quan, đơn vị chủ trì và các cơ quan, đơn vị phối hợp).

Bộ Giao thông vận tải đã quyết định thanh tra các dự án có liên quan

Bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị; tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác.

Thủ trưởng các đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao phải tham mưu, giải quyết công việc hết sức chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình./.

Tin tức trên Báo Tienphong, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, đã quy định, bút phê của lãnh đạo Bộ chỉ là chuyện văn bản thủ tục, không có giá trị để lựa chọn nhà thầu, hoặc nhà đầu tư. Về tin nhắn, ông Thăng cho biết, ông Trường có báo cáo không có chuyện chạy dự án nên Bộ không có ý kiến.

Tổng cục trưởng TCĐB Nguyễn Văn Huyện cho hay, gói thầu RAI/CP1 sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới nên phải tiến hành đấu thầu quốc tế theo quy định. Trước đây, cũng đã có đơn tố cáo nặc danh về kết quả đấu thầu dự án này và Tổng cục đã tiến hành kiểm tra. “Qua kiểm tra cho thấy, quy trình đấu thầu đúng theo các quy định; mỗi hồ sơ được chuyển cho cơ quan thuộc Ngân hàng Thế giới xét duyệt trong 2 tháng. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc thanh tra để mọi việc được minh bạch”- ông Huyện nói.

Đình Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang