Vụ các băng đảng mô tô đấu súng: 170 người bị buộc tội

author 10:45 19/05/2015

(VietQ.vn) - Sau vụ các băng đảng mô tô đấu súng khiến 9 người thiệt mạng, 170 người đã bị buộc tội tham gia vào hành vi phạm tội có tổ chức, giảm xuống so với con số 192 người mà cảnh sát đã từng công bố.

Báo Thanh Niên đưa tin, Cảnh sát Mỹ đã phải mượn Trung tâm hội nghị Waco để tạm giữ những người bị bắt sau vụ đấu súng kinh hoàng tại Texas vì số lượng quá đông, lên tới 170 người, tất cả sau đó đã bị đưa đến nhà giam.

BBC dẫn lời một phát ngôn viên của tòa án quận McLennan ở thành phố Waco, bang Texas, cho hay những nghi phạm trên đã chính thức bị buộc tội tại nhà giam. Số người bị buộc tội đã giảm xuống so với 192 người mà cảnh sát công bố hôm qua.

Những người bị bắt đang đối mặt với cáo buộc tham gia vào hoạt động tội phạm có tổ chức sau vụ bắn nhau tại nhà hàng Twin Peaks ở Waco, bang Texas (Mỹ) hôm 17/5. Vụ việc này làm 9 người chết, 18 người bị thương. Chắc chắn sẽ có những người bị cáo buộc tội giết người, nhưng chưa rõ bao nhiêu nghi can sẽ dính vào tội danh nghiêm trọng này.

Có tới 170 người bị buộc tội sau vụ các băng đảng mô tô đấu súng

Có tới 170 người bị buộc tội sau vụ các băng đảng mô tô đấu súng. Ảnh NY Daily News

Ông Patrick Swanton, phát ngôn viên cảnh sát tại Waco, nói: "Họ không đến đây để uống và ăn barbecue. Họ đến đây với tư tưởng bạo lực trong đầu".

Các thực khách và nhân viên tại nhà hàng gần đó đã kịp trốn trong một phòng đông lạnh để đảm bảo an toàn và sau đó được cảnh sát có vũ trang hộ tống rời khỏi đây, theo VnExpress.

Một cảnh sát mô tả đây là hiện trường rùng rợn nhất mà ông từng thấy trong suốt sự nghiệp của mình. Điều tra ban đầu cho hay cuộc ẩu đả xuất phát từ trong một phòng vệ sinh và cuối cùng lan ra bãi đỗ xe. Không có dân thường hay cảnh sát nào bị thương.

Cảnh sát đã phải lên nóc các tòa nhà cao tầng và các cầu vượt trên đường cao tốc để quan sát và kịp thời chặn đứng nhiều tay chơi mô tô cố quay lại hiện trường vụ bắn giết để trả thù. Hơn 150 chiếc mô tô đã bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, họ không tiết lộ tên các hội mô tô tham gia vụ bạo động (ít nhất 5 hội), nhưng báo chí đưa tin nhiều người mặc áo in chữ Bandidos hoặc Cossacks.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang