Vụ café nhuộm pin: Bất ngờ thông tin mới do vợ chồng chủ xưởng cung cấp

author 20:24 19/04/2018

(VietQ.vn) - Vợ chồng chủ cơ sở nghi nhuộm pin vào café phủ nhận việc dùng pin nhuộm cafe và cho đến nay chưa hề bán kg nào như vậy ra thị trường

Phóng viên Báo Người Lao Động đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) và chồng là ông Nguyễn Xuân Bảo liên quan đến vụ việc gây chấn động dư luận mấy ngày qua khi thông tin việc vợ chồng bà Loan đã tẩm nhuộm các tạp chất với than pin sản xuất cà phê.

vu-cafe-nhuom-pin-bat-ngo-thong-tin-moi-do-vo-chong-chu-xuong-cung-cap

 Vợ chồng chủ cơ sở nghi nhuộm cafe bằng pin trao đổi với PV báo Người lao động. Ảnh: Người lao động

Theo đó, bà Loan cho biết: “Tôi làm nghề mua tiêu bụi, cà phê bụi (những tạp chất của cà phê và tiêu sau quá trình sàng lọc gồm bụi, đất đá, hẹt lép, hạt vỡ - PV) từ năm 13 tuổi về sàng lọc những hạt cà phê, tiêu nhỏ, vỡ về bán kiếm lời. Cuối năm 2016, tôi có đăng ký kinh doanh thu mua nông sản. Nói thật, việc đăng ký kinh doanh cũng chỉ với mục đích để vay mượn ngân hàng lấy vốn làm ăn chứ nghề mua các tạp chất này cũng không cần đăng ký kinh doanh làm gì. Do chưa vay được vốn nên từ Tết đến nay gia đình cũng không mua bán gì mà toàn bộ là hàng tồn từ những năm trước”

Về câu hỏi “gia đình bà nhuộm các tạp chất với than pin để làm gì”, bà Loan nói: “Mấy tháng trước, có một người phụ nữ đi mua tiêu bụi tới chỉ vào đống thải loại gia đình phơi trước cửa hỏi mua với giá 3.000 đồng/kg. Sau đó gia đình đã ủ các tạp chất vào một góc kho để chuyển màu đen như đống tiêu mà người phụ nữ hỏi mua. Tuy nhiên, ủ được một thời gian, do phải tưới nước nên bức tường bị sập, lún nền. Trong một lần cầm viên pin, chồng tôi thấy tay bị nhuộm đen nên mới nghĩ ra cách mua pin về nhuộm tạp chất cho chuyển thành màu đen để bán cho người phụ nữ hỏi mua”.

Bà Loan nói thêm: "Chồng tôi đã mua hết 3 triệu đồng tiền pin, pin đang mới được mua gom từ các quán tạp hóa trên địa bàn về nhuộm được khoảng 3 tấn mà công an đã thu giữ. Người phụ nữ hỏi mua lúc đó tôi có lấy số điện thoại nhưng sau đó bị mất điện thoại nên giờ không biết người này ở đâu. Nếu còn số tôi sẽ gọi chửi vì hứa mua mà không tới lấy để gia đình tôi liên lụy".

Bà Loan cũng cho biết hiện vẫn chưa bán được ký cafe nhuộm pin nào. tấn mà công an nói đã bán ra thị trường với giá 9 triệu đồng chưa được nhuộm, bán cho một người phụ nữ mà bà không rõ địa chỉ.

Bà Lan cũng phân bua cho rằng do không có vốn nên chỉ mua bán kiếm lời. “Anh cũng thấy đấy, trong kho không có bất kỳ vật dụng nào dùng để chế biến cà phê bột thì sao nói chúng tôi sử dụng tạp chất nhuộm than pin để sản suất cà phê bột. Bên cạnh đó, những tạp chất gồm đất đá, bụi bẩn. Chỉ tính riêng những tạp chất này cũng không thể mang ra chế biến cho con người dùng chứ nói gì nhuộm thêm chất độc hại từ than pin. Đói quá thì chúng tôi đi xin ăn, để đức cho con cháu chứ lương tâm con người không cho phép làm thế”, bà Lan cho biết.

Trước đó, theo Trí thức trẻ, thông tin với báo chí, Thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ hành vi vi phạm của cơ sở sản xuất cà phê "bẩn" trên.

Điểm danh 3 thương hiệu sơn móng tay Hàn Quốc ‘được lòng’ chị em Việt(VietQ.vn) - Giữa “ma trận” các lọ sơn móng tay giá rẻ bán tràn lan trên thị trường, thì vẫn có những sản phẩm chính hãng đến từ Hàn Quốc rất được lòng chị em Việt.

Cơ quan điều tra đã lập biên bản, niêm phong tại kho sản xuất cà phê của bà Nguyễn Thị Loan gồm: 15 tấn phế phẩm cà phê đã được ngâm và tẩm nhuộm màu đen, 500kg vỏ cà phê và cà phê nát, 35kg pin các loại cùng 10kg dung dịch màu đen.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, cơ quan điều tra còn phát hiện trong kho của bà Loan có khoảng 8 tấn phế phẩm cà phê, trong số này đã có một số được chủ cơ sở cho nhuộm, trộn lẫn với chất dung dịch màu đen.

Qua lời khai ban đầu của bà Loan, cơ sở này chỉ là nơi tập kết thu mua phế phẩm cà phê chứ không tổ chức rang xay cà phê.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang