Vũ Cát Tường ‘gây bão’ cư dân mạng khi tung MV mới đẹp đến ngỡ ngàng

authorHòa Lê 21:07 05/01/2016

(VietQ.vn) - Ngay khi vừa xuất hiện trên mạng, MV mới của Vũ Cát Tường ngay lập tức khiến người xem "choáng ngợp" trước những cảnh quay đẹp đến ngỡ ngàng.

Sự kiện: Ngôi sao

Báo VTV đưa tin, chiều qua (4/1/2016), Vũ Cát Tường – ca sĩ kiêm tác giả thành danh từ cuộc thi "Giọng hát Việt" mùa thứ 2 - đã có buổi họp báo ra mắt single và MV Mơ. Đây là sản phẩm âm nhạc hiếm hoi của Vũ Cát Tường sau gần một năm kể từ khi ra mắt album đầu tay “Giải mã”. Ca khúc do chính Vũ Cát Tường sáng tác theo phong cách soul mix R&B với câu chuyện là tâm sự của riêng cô trong một năm qua.

Trong buổi họp báo ra mắt single và MV Mơ, Vũ Cát Tường cho biết những cảm xúc đầu tiên về ca khúc xuất hiện khi cô đang trên một chuyến bay. Những dòng nguệch ngoạc đầu tiên đã được viết ra và ca khúc đã được hoàn thiện vào một buổi tối khác, sau khi Cát Tường đi diễn về và không ngủ được. Tác giả của “Vết mưa” cho biết từ sau khi khi đoạt Á quân chương trình “Giọng hát Việt 2013”, mọi việc bắt đầu khó khăn hơn với cô khi phải vừa học, vừa đối mặt với lịch diễn kín mít. 

Vũ Cát Tường ‘gây bão’ cư dân mạng với MV mới đẹp đến ngỡ ngàngMV mới của Vũ Cát Tường mang người xem trở về với chuyến xe của tuổi thanh xuân

"Phải thú thật là có nhiều lúc mình gần như muốn buông bỏ nhưng chính thầy của mình đã là người tiếp lửa, động viên. Câu nói của thầy về hình ảnh "một kỹ sư đi hát" đã giúp mình có được tư duy mới và hứng thú để tiếp tục cả hai con đường mình đang đi. Những khó khăn đó cũng giúp mình bước chậm lại hơn trong sự nghiệp để nhìn lại chính bản thân, "giải mã” chính mình và cuộc sống xung quanh", Vũ Cát Tường chia sẻ.

MV Mơ của Vũ Cát Tường được trau chuốt khá kỹ lưỡng về hình ảnh từ góc quay đến giai đoạn xử lý hậu kỳ. Nhiều khán giả khi xem xong nhận xét MV Mơ như một thước phim điện ảnh đẹp một cách "thơ". Thậm chí mỗi giây bấm dừng lại, người xem vẫn có thể nhận được một hình ảnh đẹp như cảnh đốt lửa trại, trò chuyện trên nóc xe dưới bầu trời sao, nhảy thác, đùa giỡn trên cánh đồng hoa hướng dương...

Vũ Cát Tường ‘gây bão’ cư dân mạng với MV mới đẹp đến ngỡ ngàngVũ Cát Tường và một hình ảnh khi thực hiện MV Mơ

Khác với những MV Việt có cùng bối cảnh, Đà Lạt trong MV của Vũ Cát Tường đã được “sống” theo một góc nhìn khác, lãng đãng màu sắc Tây phương và trở thành chất xúc tác quan trọng giữ chân khán giả đến những giây cuối. Nội dung MV được xây dựng như thước phim ngắn, mang người xem trở về với chuyến xe thanh xuân đầy cảm xúc của một nhóm bạn mà ở đó, họ có tiếng cười, có những cái nắm tay, có những khoảnh khắc ngưng lại bất chợt chỉ để trao nhau ánh mắt đầy tình cảm.

Diễn xuất của các nhân vật không gượng ép là điểm cộng của MV. Họ chỉ như thể hiện lại con người trẻ của mình, vẽ nên chuyến hành trình tìm kiếm niềm vui mà không phải lo toan, vướng bận gì. Nhạc sĩ Huy Tuấn - người đề cử “Mơ” vào “Bài hát Việt” cũng nhận lời làm nhà sản xuất cho MV Mơ.

Vũ Cát Tường ‘gây bão’ cư dân mạng với MV mới đẹp đến ngỡ ngàngNhạc sĩ Huy Tuấn đến chúc mừng Vũ Cát Tường

Có mặt tại buổi họp báo giới thiệu MV vào chiều 4/1/2016, Huy Tuấn cho biết cảm nhận của riêng anh là ca khúc không chỉ là câu chuyện về “anh và em” của một cặp đôi nào đó, mà là câu chuyện chung của những người trẻ đang hoang mang giữa “mơ” và “thực”. Giữa rất nhiều bản ngã bên trong mình, giữa rất nhiều lối đi hướng về tương lai hay mò mẫm trong quá khứ.

Ca khúc “Mơ” đã đoạt giải "Bài hát ấn tượng tháng 12" do khán giả bình chọn trong liveshow “Bài hát Việt” và hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng “Bài hát yêu thích tháng 12". Đó chính là nguồn động lực lớn lao để Vũ Cát Tường đầu tư mạnh mẽ cho ca khúc này thành một MV hoàn chỉnh, theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang