Tất cả thông tin về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường trước ngày xét xử

author 11:36 13/04/2014

(VietQ.vn) - Ngày mai 14/4, sẽ diễn ra phiên xét xử vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, có rất nhiều điều bí ẩn trong vụ án vẫn chưa được mở ra. Những điều bí ẩn này sẽ được làm rõ trong phiên tòa sơ thẩm.

Sự kiện:

Hành trình phạm tội của Bác sĩ Tường

Ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền (Hà Nội) đến thẩm mỹ viện Cát Tường làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật do bác sĩ Tường cùng 3 nhân viên y tá làm, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được. Dù được bác sĩ Tường đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong.

Nguyễn Mạnh Tường bị công an bắt giữ

Khoảng 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu điện. Khánh cầm túi xách của chị Huyền và đi xe máy LEAD BKS: 30K-8747 (xe của chị Huyền) theo ôtô của Tường.

Đến cổng Bệnh viện Bưu điện, thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường. Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ôtô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) đi theo sau.

Tường đi qua các tuyến đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy, đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ôtô của Tường và ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi sách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ôtô của Tường (ngồi ghế phụ trước).

Ngày 23/10, Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã tung 10 tổ công tác dọc từ Hà Nội xuống Thái Bình để tìm kiếm người phụ nữ xấu số.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Tường và  Đào Quang Khánh (17 tuổi, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường)

Theo lời khai được CQ ĐT tiết lộ thì bác sĩ Tường đã mang xác nạn nhân đưa ra ô tô BKS 29A-488.81 rồi nhờ Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ) mang đồ đạc tài sản của chị H. gồm 1 xe máy Lead, điện thoại, túi xách, giấy tờ tùy thân, mang đi vứt ở khu vực đường Cổ Linh thuộc địa bàn phường ThạchBàn.

Với thái độ bình tĩnh, tại cơ quan điều tra, bác sĩ Tường đã nhận thức được hành vi phạm tội nghiêm trọng của mình. Ông ta lý giải cho hành vi của mình là do quá 'hoảng loạn, ngu dốt' nên mới vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Khánh đã khai nhận là người đã chiếm đoạt chiếc điện thoại iPhone 5s của chị Huyền. Theo lời khai của bảo vệ Khánh, khi nhận thấy chị Huyền có dấu hiệu tắt thở, trong khi mọi người trong trung tâm không để ý, Khánh đã thò tay vào túi xách của chị Huyền và trộm chiếc iPhone 5s để mang về nhà cất giấu và cho bạn bè mượn. Được biết, do điện thoại sử dụng hình thức nhận diện vân tay bảo mật nên Khánh không dùng được chiếc điện thoại này.

Tìm thi thể chị Huyền trong vô vọng

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường đã đi tìm thi thể người thân của mình, nhưng đến thời nay xác chị Huyền vẫn bặt vô âm tím

Kể từ khi Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường bị bắt và khai nhận đã ném thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng vào tối ngày 19/10 tới nay, đã xuất hiện hàng loạt các nhà ngoại cảm với đủ các chiêu trò khác nhau.

Nhiều nhà ngoại cảm tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền 

Họ xuất hiện tại khu vực cầu Thanh Trì, chèo thuyền ra sông Hồng rồi phán thi thể chị Huyền đang nằm chỗ này chỗ khác, đến ngày này ngày khác sẽ nổi lên mặt nước…. Thậm chí, nhiều “nhà ngoại cảm” còn gọi điện trực tiếp cho người nhà nạn nhân ngỏ ý được “hợp tác” tìm kiếm vì “biết” thi thể chị Huyền đang ở khu vực nào…

Giáo sư Vũ Văn Bằng (Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam), một trong số những nhà khoa học đang tích cực vào cuộc tìm kiếm nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết vừa thực hiện xong giai đoạn 1 của việc tìm kiếm.

Giáo sư Bằng cũng cho biết, sau khi thực hiện xong công tác tìm kiếm dưới nước, ngày 6/12, ông cùng các nhà khoa học đem máy địa bức xạ quét dọc theo tuyến đường ném xác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường để tìm kiếm dấu vết. Máy sẽ quét trùm hết hai bên đường, đặc biệt nhấn vào các điểm cống, hầm hố, kênh, mương để tìm kiếm dấu vết thi thể chị Huyền.

Ông Phạm Đức Quang (cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy) chia sẻ: “Dù chỉ tìm thấy xương cốt của cháu, chúng tôi cũng phải tìm kiếm”.

Những phường pháp tìm kiếm trên đều không mang lại kết quả và có nhiều hướng dư luận khác nhau cho rằng tìm kiếm như vậy là không có cơ sở.

Tội phải đền tội

Gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường cho biết, đã nhiều lần gửi kiến nghị, tâm thư đến cơ quan công an về việc diễn lại hiện trường và kiểm tra lời khai của bác sỹ Tường.

Ông Viễn soạn đơn thư để gửi cơ quan chức năng

Ông Nguyễn Hữu Đức, bố chồng nạn nhân Lã Thị Thanh Huyền,  ông Đức cho biết gia đình ông cũng như gia đình nhà ngoại (bố mẹ chị Huyền) cũng đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị, tâm thư đến cơ quan điều tra về việc tổ chức thực nghiệm và xác minh lại lời khai của Nguyễn Mạnh Tường.

Sở dĩ gia đình hai bên phải gửi những kiến nghị ấy do gia đình đã quá bế tắc trong việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân. Hơn 1 tháng từ ngày xảy ra vụ việc, mọi biện pháp đã được gia đình triển khai nhưng vẫn chưa thể tìm thấy thi thể của chị.

Trong khi đó Ông Viễn ( bố để nạn nhận Huyền)  cho biết: Ngày 8/4 gia đình đã nhận được giấy mời của tòa án Thành phố Hà Nội, chỉ ghi tên tôi với vợ tôi. Hôm 7/4 thì Huy chồng cháu Huyền cũng nhận được giấy mời và chỉ ghi có mình Huy. Như vậy chỉ được có 3 người, trong khi bố mẹ chồng không có giấy này. Tôi thấy rất vô lý, nên ngay trong ngày hôm đó tôi trực tiếp lên tòa án Hà Nội để đề nghị cho thêm người tham dự phiên tòa, thì nhân viên ở đây hướng dẫn phải làm đơn và kèm theo danh sách, một nhân viên nói với tôi là chỉ được thêm được vài người thô

“Người ta giải thích là sợ đông quá sẽ gây rối, mất trật tự tại tòa. Nhưng nếu chúng tôi không kiến nghị thì có lẽ không được, đến hôm nay hai cháu con của Huyền cũng có giấy mời đến tham dự phiên tòa” – ông Viễn nói.

Trước phiên tòa, ông Viễn nhấn mạnh quan điểm của mình cũng như gia đình: “Phải xử đúng người đúng tội, đem lại công bằng cho gia đình tôi. Không những thế còn để răn đe cho giáo dục xã hội. Phải xử bác sĩ Tường về tội giết người theo điều 93 khoản 2 Bộ Luật hình sự, chứ không để Tường ở 2 tội “Vi phạm qui định về dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 và “Xâm phạm thi thể” theo khoản 2 điều 246 của Bộ Luật hình sự. Nếu tòa xử như trong cáo trạng này, thì gia đình sẽ không đồng ý và yêu cầu điều tra lại”.

 

 

 

 

Minh Thư

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang