Vụ 'cậu' Thủy: Khởi tố quản trang tiếp tay làm giả hài cốt liệt sĩ

author 16:02 09/04/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can đối với Vũ Đức Chung (SN 1946, cán bộ hưu trí; trú tại thị trấn Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) là quản trang của nghĩa trang huyện Đắk Tô để điều tra về tội "xâm phạm mồ mả hài cốt".

Theo tin tức từ báo Người lao động, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố bị can đối với Vũ Đức Chung (SN 1946, cán bộ hưu trí; trú tại thị trấn Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) là quản trang của nghĩa trang huyện Đắk Tô để điều tra về tội "xâm phạm mồ mả hài cốt". 

Như vậy, đến nay Cơ quan điều tra tỉnh Quảng Trị đã khởi tố 7 bị can với 2 tội danh, cụ thể là tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "xâm phạm mồ mả hài cốt" gồm: Vợ chồng "cậu" Thủy là Nguyễn Đức Thúy, Mẫn Thị Duyên; Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên); Nguyễn Văn Hoàn (em ruột Thúy); Nguyễn Trường Sơn cùng Nguyễn Anh Chiều (con rể Duyên) và Vũ Đức Chung. Trong đó 6 bị can bị tạm giam, riêng Vũ Đức Chung khởi tố cho tại ngoại. 

 Nhóm 'cậu' Thủy khai nhận đã tìm kiếm, bốc cất khoảng 97 hài cốt ở 3 tỉnh

 Nhóm 'cậu' Thủy khai nhận đã tìm kiếm, bốc cất khoảng 97 hài cốt ở 3 tỉnh. Ảnh: Người lao động

Theo kết quả điều tra tại tỉnh Kon Tum, vào thời gian từ năm 2011 đến khoảng năm 2012, Nguyễn Thanh Thúy ("cậu" Thủy) đã 4 lần đến nghĩa trang Đắk Tô thắp hương với lý do tìm hài cốt liệt sĩ quanh vùng. Vì vậy, Chung có quan hệ quen biết với vợ chồng "cậu" Thủy. 

"Cậu" Thủy khai nhận đã chuyển 30 triệu đồng cho Chung, đến nay bị can Chung đã tự nguyện nộp cho cơ quan Công an 25 triệu đồng trong số 30 triệu đồng mà “cậu" Thủy đưa cho để mua hài cốt liệt sĩ. Quản trang Vũ Đức Chung có dấu hiệu giúp sức cho vợ chồng “cậu' Thuỷ được hưởng lợi hàng chục triệu đồng, báo Dân Trí đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang