Cây xăng ở Phú Thọ bị tố 'ăn gian' hơn 2 lít xăng: Cơ quan chức năng nói gì?

author 05:30 09/09/2018

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đã lên tiếng về vụ việc cây xăng Thắng Cưu (Tân Phú, Tân Sơn, Phú Thọ) bị khách hàng tố "ăn gian" hơn 2 lít xăng.

Liên quan đến vụ việc người tiêu dùng tố bị cây xăng Thắng Cưu (Tân Phú, Tân Sơn, Phú Thọ) “ăn gian” hơn 2 lít xăng, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã nhận được phản hồi từ phía doanh nghiệp và cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo bà Nguyễn Thị Cưu, đại diện Công ty TNHH Thương mại Hồng Nhung (đơn vị chủ đầu tư của cửa hàng xăng dầu Thắng Cưu) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc và có phản ánh từ khách hàng, bà đã có mặt tại hiện trường đề giải quyết. Đồng thời, bà Cưu đã mời khách hàng này ở lại cùng lên cơ quan công an nhưng người khách đã từ chối vì lý do trời đã muộn và phải lên Hà Nội ngay.

“Lúc đó, tôi có mời khách hàng ở lại lên công an để chờ giải quyết nhưng đúng hôm đó (3/9) là ngày nghỉ, hai nữa khách hàng nói trời đã muộn nên không đi được. Đến hôm sau (4/9), Công an huyện Tân Sơn, phòng Công thương huyện, Quản lý thị trường, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc kiểm tra, xác minh thông tin. Tôi cũng đã cung cấp các giấy tờ, tài liệu cho cơ quan chức năng để làm rõ sự việc… 13 năm trời nay tôi làm xăng dầu nhưng chưa gặp phải sự cố tương tự như thế này bao giờ”, bà Nguyễn Thị Cưu thông tin thêm.

Phú Thọ: Đổ xăng tại cửa hàng Thắng Cưu, khách hàng tố bị 'móc túi' hơn 2 lít nhiên liệu(VietQ.vn) - Cây xăng Thắng Cưu (Tân Sơn, Phú Thọ) bị một khách hàng quê Yên Bái tố "ăn gian" hơn 2 lít xăng, bình xăng thiết kế 3,7 lít nhưng đồng hồ báo 5,78 lít.

Để làm rõ sự việc, PV Chất lượng Việt Nam Online cũng liên hệ với Chi cục TCĐLCL Phú Thọ. Theo ông Vũ Văn Khiêm, Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, cán bộ của Chi cục đã cùng với Quản lý thị trường, cơ quan công an xuống cây xăng Thắng Cưu để kiểm tra.

“Thời điểm kiểm tra, chúng tôi nhận thấy cây xăng này đảm bảo yêu cầu về đo lường. Tuy nhiên, sự việc xảy ra có phần lỗi từ việc nhân viên thiếu kinh nghiệm. Cụ thể, khi cây đã hết xăng (vạch E) nhưng nhân viên không biết nên vẫn tiến hành bơm, do đó, đồng hồ bị đẩy lên và tạo ra kết quả sai số”, ông Khiêm phân tích.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc cây xăng Thắng Cưu (địa chỉ tại km 120, xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) nghi bán xăng thiếu cho khách hàng. Cây xăng này do Công ty TNHH Thương mại Hồng Nhung làm chủ.

Trao đổi với PV, anh N.C.M. (quê Yên Bái, hiện đang sinh sống tại Hà Nội) cho biết, vào chiều 3/9, trong lúc từ quê lên Hà Nội để đi làm sau kỳ nghỉ lễ 2/9, vì xe khách đông nên anh phải đi bằng phương tiện xe máy Wave RSX 110. Theo anh M., khi xe đi đến địa phận xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ thì chỉ còn ít xăng nên anh ghé vào cửa hàng xăng dầu Thắng Cưu để đổ xăng đi cho yên tâm.

Tuy nhiên, lúc vào trạm xăng, nhân viên bơm đầy bình thì a M. nhận thấy thông báo lượng xăng là 5,78lít. Anh M. ngạc nhiên vì theo thiết kế xe của anh chỉ có dung tích là 3,7lít. Anh M. sau đó đã gọi điện thắc mắc với cửa hàng trưởng cây xăng và được trả lời là cây xăng của họ làm đúng.

Theo lời kể của anh M., sau một hồi cự cãi, vì không muốn mất thời gian nên anh yêu cầu nhân viên cây xăng rút xăng trong bình đổ ra can để kiểm tra thì chỉ được 3,5lít.

Hán Hiển

Phú Thọ: Đổ xăng tại cửa hàng Thắng Cưu, khách hàng tố bị 'móc túi' hơn 2 lít nhiên liệu(VietQ.vn) - Cây xăng Thắng Cưu (Tân Sơn, Phú Thọ) bị một khách hàng quê Yên Bái tố "ăn gian" hơn 2 lít xăng, bình xăng thiết kế 3,7 lít nhưng đồng hồ báo 5,78 lít.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang