Vụ chai bia Sài Gòn bất thường: SABECO 'câu giờ', đối tượng bí ẩn đề nghị chấm dứt vụ việc

author 14:57 07/10/2018

(VietQ.vn) - Trong khi người tiêu dùng vẫn đang trông chờ câu trả lời chính thức từ phía SABECO về chất lượng trong chai bia Sài Gòn bất thường, phóng viên bất ngờ nhận được lời đề nghị "dừng vụ việc" vì "sợ ảnh hưởng đến công việc sau này".

Trước đó, báo chí rầm rộ đưa tin về việc ông Nguyễn Phương Du - một khách hàng quen thuộc của SABECO đã phát hiện một chai bia Sài Gòn bất thường khi nắp chai bia còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu cạy mở, còn hạn sử dụng đến năm 2019 nhưng lượng chất lỏng trong chai chỉ đạt 1/4 dung tích.

SABECO là một thương hiệu bia - rượu - nước giải khát có thị phần lớn nhất Việt Nam (hơn 40%) với lượng tiêu thụ khoảng 1,78 tỷ lít bia trong năm 2017. Vụ việc ngay lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận về chất lượng của chai bia Sài Gòn cũng như quy trình sản xuất của thương hiệu lâu đời này.

"Có nhiều ý kiến cho tôi biết, nước trong chai có thể là bia cũ, khách hàng uống chưa hết nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Hoặc cũng có khả năng, nước trong chai là loại dùng để sục rửa chai... Từ những thông tin này, tôi đánh giá rất có thể đây là bia kém chất lượng, không đủ chuẩn quy định để lưu hành trên thị trường", ông Du chia sẻ.

Chai bia Sài Gòn bị người dùng phản ánh về chất lượng. Ảnh: báo Người đưa tin 

Để làm rõ về vấn đề trên, ngày 26/9, khách hàng Nguyễn Phương Du và PV Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đại diện của Tổng công ty Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (SABECO)gồm ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ; ông Nguyễn Đăng Anh Hoàng, chuyên viên ban Ma1keting và bà Nguyễn Thị Hương Giang, văn phòng tổng công ty.

Tại buổi làm việc, phía SABECO yêu cầu được thu nhận chai bia về để kiểm định tuy nhiên đề xuất này bị ông Du bác bỏ. "Tôi yêu cầu cả hai bên cùng đi kiểm định chai bia tại 3 nơi: Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường kiểm định chất lượng 3, đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và đại học Nông lâm TP.HCM", ông Du nói.

Bước đầu, hai bên thống nhất phương án do khách hàng Nguyễn Phương Du đưa ra. Tuy vậy, đến nay (ngày 6/10) - tức 10 ngày sau buổi làm việc nói trên, ông Du cho biết: “SABECO vẫn chưa có bất cứ động thái cùng tôi tiến hành kiểm định chai bia tại 3 đơn vị như đã đề nghị. Không rõ, họ có muốn đi kiểm định hay không, trong khi đó, chúng tôi là người tiêu dùng đang hoang mang và lo lắng, vì không biết, nước trong chai bia là gì?”.

Trong khi hàng triệu khách hàng của SABECO vẫn đang chờ đợi câu trả lời về kết quả kiểm định cũng như chất lượng bia Sài Gòn do SABECO cung cấp, PV Người Đưa Tin thường xuyên nhận được cuộc gọi của một người tên T. , tự giới thiệu là đang làm việc cho nhà máy bia của SABECO ở huyện Củ Chi.

Luật sư Trần Đình Dũng, trung tâm Tư vấn Pháp luật TP.HCM (Hội Luật gia Việt Nam) khuyến nghị: “Vì quyền lợi bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng cũng như hướng tới thị trường công khai, minh bạch thì người tiêu dùng nên khởi kiện vụ việc ra toà án. Đồng thời, cũng sẽ thúc đẩy nhà sản xuất làm tốt hơn công việc của họ”.

Người này luôn muốn làm việc riêng, không thông qua tổng công ty SABECO như buổi làm việc ngày 26/9 và yêu cầu PV "chấm dứt sự việc" vì sợ "ảnh hưởng tới công việc của anh sau này". Thậm chí, phía khách hàng Nguyễn Phương Du - người phát hiện chai bia Sài Gòn bất thường cũng tiết lộ, ông T. cũng thường xuyên liên lạc muốn thu hồi chai bia, đề nghị ông Du "lên toà soạn làm việc để rút khiếu nại".

Khi PV liên hệ với nhà máy bia của SABECO ở huyện Củ Chi để xác minh thông tin về ông T. nói trên, đại diện đơn vị này cho biết: "Tổng công ty đã có văn bản yêu cầu không trả lời bất cứ thông tin nào liên quan tới báo chí, muốn được cung cấp thông tin, đề nghị anh liên lạc với tổng công ty".

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Dương Văn Minh, Phó ban Pháp chế - Kiểm soát nội bộ của SABECO khẳng định: “Tôi không biết việc này”. Bên cạnh đó, PV cũng nhận được câu trả lời tương tự từ một đại diện khác của SABECO là bà Nguyễn Thị Hương Giang - Văn phòng tổng công ty.

Theo Người đưa tin

Chai bia Huda lại đóng nắp bia Halida: Chất lượng sản phẩm có ảnh hưởng?(VietQ.vn) - Đại diện Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam chính thức lên tiếng về vụ việc chai bia Huda nhưng lại đóng nắp bia Halida.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang