Cà Mau: Làm cháy 12 ha rừng tràm vì ham vài lít mật ong

author 15:23 15/05/2015

(VietQ.vn) - Bắt hai thủ phạm liên quan đến vụ cháy 12 ha rừng tràm tại khu Nông trường 402 của Cục Hậu cần Quân khu 9. Được biết, nguyên nhân dẫn đến cháy rừng là do 2 đối tượng muốn hun tổ ong lấy mật.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào ngày 15/5, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã bắt hai đối tượng là Võ Hoàng Ni (26 tuổi) và Phạm Quốc Tính (41 tuổi, cùng ngụ tại huyện U Minh) để điều tra vụ việc liên quan đến vụ cháy rừng tại khu Nông trường 402 nằm trong Cục Hậu cần Quân khu 9.

Theo cơ quan chức năng, vào sáng ngày 14/5, hai nghi can Ni và Tính được thuê vào khai thác trong rừng cây tràm tại Nông trường 402 (nằm trong khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) trực thuộc sự quản lý của Cục Hậu cần- QK9.

Vụ cháy rừng tràm Cà Mau có diện tích cháy lên tới 12 ha

Vụ cháy rừng tràm Cà Mau có diện tích cháy lên tới 12 ha. Ảnh VnExpress

Sau khi nhận được nhiệm vụ vào khai thác rừng tràm, hai người này phát hiện quanh khu vực khai thác có rất nhiều tổ ong mật nên bàn nhau, lén đi lấy mật ong. Không may, khi đang đốt lửa tạo khói để lấy mật ong, 2 người đã vô tình gây ra hỏa hoạn. Ni và Tính lúc này không truy hô mà tự tìm cách dập lửa. Hậu quả, đến khi đám cháy quá lớn không thể cứu chữa, họ mới bỏ chạy, theo báo VnExpress. 

Khai nhận tại cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, 2 đối tượng thừa nhận, do lo sợ người khác biết nên lúc đám cháy mới bùng phát, hai người không tri hô để thông báo dẫn đến hậu quả là thiệt hại 12 ha rừng tràm. Nhiều cây tràm đã khai thác xong nhưng chưa kịp chuyển ra ngoài cũng bị cháy rụi.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang