Vụ cháy 13 người tử vong: Chủ chung cư nhập viện, từ chối làm việc với công an

author 14:44 29/03/2018

(VietQ.vn) - Ông chủ chung cư CarinaPlaza hiện đang nhập viện và đã 2 lần từ chối làm việc với cơ quan điều tra.

Sự kiện: Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn

Zing thông tin, sáng 29/3, UBND TP.HCM họp bàn về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội quý I năm 2018, đồng thời đề ra nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II.

Trong 3 tháng đầu năm, thành phố có nhiều sự việc thu hút sự quan tâm của người dân, trong đó nổi bật nhất là vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM vào rạng sáng 23/3, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Tối 26/3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do sự cố của một chiếc xe gắn máy. Đại tá Quang nói thông tin cụ thể sẽ được cung cấp tại buổi họp báo định kỳ vào sáng nay, sau cuộc hop UBND thành phố.

vu-chay-13-nguoi-tu-vong-chu-chung-cu-nhap-vien-tu-choi-lam-viec-voi-cong-an

 Chung cư Carina Plaza - nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng. Ảnh: Zing

Vụ cháy ngoài gây ra thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản, còn khiến hàng trăm người dân chung cư Carina Plaza vẫn đang phải sống vật vờ, đi ở nhờ, ở thuê, ở sảnh dự án đang xây dựng dở, trong khi các điều kiện sinh hoạt không đảm bảo. Nhiều người tỏ ra bức xúc, uất ức vì cho rằng bị chủ đầu tư “bỏ rơi”.

Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, người dân Carina vẫn chưa được đối thoại trực tiếp với các cấp lãnh đạo chủ đầu tư. Trong khi đó một số cư dân trình báo bị mất nhiều tài sản.

Ngày 25/3, 2 ngày sau vụ cháy, ông Nguyễn Văn Tùng (Giám đốc Công ty Hùng Thanh, Chủ đầu tư chung cư Carina) đã nhập viện. Hiện ông Tùng đang điều trị tại bệnh viện Triều An vì lý do sức khỏe. Khi có giấy triệu tập, ông Tùng từ chối đến vì lý do sức khỏe.

Sáng 29/3, cơ quan cảnh sát điều tra đã cử cảnh sát đến gặp ông này nhưng ông Tùng tiếp tục từ chối tiếp xúc.

Vietnamnet thông tin thêm, về dấu hiệu sai phạm, theo Đại tá Nguyễn Minh Thông - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM: hệ thống báo cháy có âm thanh không hoạt động, hệ thống phun nước tự động không hoạt động, hệ thống máy bơm bù áp (dùng bơm nước lên tầng cao) không hoạt động; việc báo cháy thủ công cũng không có...

Chung cư có bộ phận bảo vệ, trong bảo vệ có điểm trực về an toàn cháy nổ, hình ảnh có đưa về màn hình phòng camera an ninh, nhưng không có ai phát hiện được tia lửa điện. Đây là điều khó hiểu, chúng tôi đang làm rõ.

Theo đại tá Nguyễn Minh Thông, theo quy định PCCC, trường hợp bất khả kháng như vậy phải sử dụng biện pháp thủ công để báo cho cư dân, chủ động sơ tán thoát nạn nhưng ở đây không có động tác nào. Phía cảnh sát điều tra chỉ phát hiện một số bảo vệ chạy lên báo cho người dân.

“Ở chung cư này có bộ phận bảo vệ, bộ phận trực an ninh về phòng cháy. Tất cả các camera đều đưa về màn hình và theo quy định phải có người trực. Nếu có ai trực ở giây phút phát ra tia lửa điện để dập kịp thời thì đâu xảy ra vụ cháy đau lòng như vậy”- đại tá Nguyễn Minh Thông nói.

Samsung Galaxy Note 9 sắp ra mắt: Lộ cấu hình ‘khủng’ với chip Snapdragon 845(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note 9 sẽ được trang bị cấu hình "khủng" với chipset CPU Snapdragon 845, và RAM 6 GB .

Sau khi công an TP.HCM khởi tố vụ án cháy chung cư Carina làm 13 người chết, hiện Cơ quan CSĐT đang làm rõ những người liên quan.

"Vụ án phải có bị can, và những người này phải bị xử lý nghiêm khắc" - ông Thông khẳng định.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang