Vụ cháy 13 người tử vong ở TP.HCM: Chủ đầu tư Carina mất 170 tỷ đồng sau 1 đêm

author 16:20 23/03/2018

(VietQ.vn) - Ông chủ của tòa chung cư CarinaPlaza - nơi vừa xảy ra cháy khiến 13 người thiệt mạng - bị mất 170 tỷ đồng ngay sau sự cố.

Sự kiện: Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn

Tin nhanh chứng khoán thông tin, cổ phiếu Công ty Năm Bảy Bảy (mã NBB) giảm kịch sàn, không ai muốn mua bán trong phiên sáng 23/3. Năm Bảy Bảy (NBB) là chủ đầu tư của dự án CarinaPlaza - nơi vừa xảy ra cháy khiến 13 người thiệt mạng.

Ngay trong phiên giao dịch sáng 23/3, cổ phiếu NBB của Công ty Đầu tư 577, chủ đầu tư dự án CarinaPlaza, đã giảm kịch sàn, trắng bên mua, hiện được giao dịch với giá 23.750 đồng/cổ phiếu, giảm 6,9% so với phiên 22/3.

Đà giảm của cổ phiếu NBB đã khiến vốn hóa của Công ty Đầu tư Năm bảy bảy “bốc hơi” hơn 170 tỷ đồng chỉ trong những phút đầu phiên. Đây cũng là mức giá thấp nhất của cổ phiếu này trong hơn 2 tháng qua.

vu-chay-13-nguoi-tu-vong-o-tphcm-ong-chu-chung-cu-mat-170-ty-dong-sau-1-dem

 Hoả hoạn tại chung cư CarinaPlaza khiến 13 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

Công ty Đầu tư Năm Bảy Bảy tiền thân là Chi nhánh Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5) tại tỉnh Bình Thuận và chính thức được thành lập vào tháng 7/2005 trên cơ sở chuyển đổi mô hình của Chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận với vốn đầu tư ban đầu 10 tỷ đồng.

Dự án CarinaPlaza có tổng mức đầu tư dự án là 927 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ vốn góp đầu tư gồm Công ty Năm bảy bảy (95%), Công ty TNHH Hùng Thanh (5%).

Sau nhiều lần tăng vốn, hiện tại vốn điều lệ của công ty đạt hơn 713 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet, tại TP.HCM, Năm Bảy Bảy là một chủ đầu tư có nhiều dự án lớn. Theo dữ liệu của CafeLand, Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 (Cienco 5), được thành lập vào quý III năm 2005 trên cơ sở kế thừa hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Cienco 5 tại Bình Thuận.

Muôn kiểu quạt trần đẹp ngất ngây, giá đến 50,5 triệu đồng ở Việt Nam(VietQ.vn) - Các mẫu quạt trần đa dạng và phong phú, thiết kế đẹp mắt có giá từ 6 triệu đến vài chục triệu đồng.

Công ty này hạch toán độc lập, hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần đại chúng, kinh doanh đa ngành nghề, trong đó ngành mũi nhọn là đầu tư và kinh doanh bất động sản.

NBB đã mở rộng quy mô gồm: Chi nhánh Tây Nam, Chi nhánh Bình Thuận, Chi nhánh Miền Trung, Chi nhánh Miền Bắc, Công ty TNHH Hùng Thanh, Công ty Cổ phần Công nghiệp NBB, Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản Quảng Ngãi và các đơn vị liên kết là: Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng 533, và Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang