Vụ cháy 14 người tử vong: Ông chủ đại gia xây nhà khắp TP.HCM lộ diện

author 16:49 26/03/2018

(VietQ.vn) - Sau vụ cháy chung cư CarinaPlaza khiến 14 người tử vong, ông chủ đại gia giàu có của dự án này lộ diện với nhiều dự án đã và đang triển khai.

Sự kiện: Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn

Theo Trí thức trẻ, chung cư CarinaPlaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ. CarinaPlaza được giới thiệu do Công ty Hùng Thanh làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trên website của Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy (577) thì Hùng Thanh chính là đơn vị thành viên. Như vậy, Năm Bảy Bảy mới là chủ đầu tư thực sự của Carina.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy tiền thân là Chi nhánh Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 5 tại Bình Thuận được thành lập theo Quyết định số 4750/QĐ-TCCB ngày 01/11/2004 của Hội đồng quản trị Tổng Công ty. Cho đến nay ngoài Hội sở chính tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty 577 đã mở rộng quy mô hoạt động trên nhiều địa phương khác như: Bạc Liêu, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Ninh,... thông qua hoạt động của 4 Chi nhánh và 4 Công ty thành viên.

vu-chay-14-nguoi-tu-vong-ong-chu-dai-gia-xay-nha-khap-tphcm-lo-dien

 Các dự án do Năm Bảy Bảy đã và đang làm chủ đầu tư. Ảnh: Trí thức trẻ

Hiện nay 577 mở rộng liên doanh liên kết với các đơn vị: Công ty CP Tư vấn xây dựng 533, Công ty CP Chứng khoán Việt Thành, Công ty CP Dịch vụ Nhịp cầu Địa ốc, Công ty TNHH Đầu tư & Xây dựng Tam Phú, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu, Công ty CPĐT và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận.

Ngoài bất động sản, 577 còn phát triển mạnh mẽ ở các lĩnh vực như: Xây dựng hạ tầng giao thông; xây dựng công trình thuỷ điện, nhiệt điện; sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh điện; khai khoáng; kinh doanh du lịch sinh thái...

Ngoài 3 dự án đã đi vào hoạt động tại Sài Gòn, Công ty 577 đang triển khai khoảng hơn 10 dự án nhà cao tầng và khu nghỉ dưỡng trên cả nước. Trong đó tập trung chủ yếu tại các thành phố như TP.HCM, Quảng Ngãi, Bình Thuận và Quảng Ninh.

Liên quan đến ảnh hưởng của doanh nghiệp sau vụ cháy, Vietnamnet thông tin, cho tới thời điểm hiện tại, thiệt hại về vật chất và uy tín của doanh nghiệp này chưa được thống kê. Doanh nghiệp cũng chưa có những phản ứng thích hợp để giải tỏa sự bức xúc của cư dân trong tòa nhà khi mà thảm họa xảy ra mà hệ thống báo cháy và chữa cháy không hoạt động gây ra thiệt hại lớn hơn so với tưởng tượng.

Sở dĩ cổ phiếu NBB giảm mạnh là bởi trên thực tế CTCP Đầu tư 577 góp tới 95% vốn tại dự án Carina Plaza, cho dù Công ty TNHH Hùng Thanh (5% vốn) đứng tên chủ đầu tư dự án.

Hàng loạt các cổ đông lớn, trong đó có CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật T.P Hồ Chí Minh (mã cổ phiếu Cll) cũng đã thiệt hại lớn sau khi vụ việc xảy ra. CII hiện tại đang nắm giữ hơn 33 triệu cổ phần, tương dương 34% vốn tại NBB. Cổ đông này bốc hơi gần 60 tỷ đồng trong phiên giao dịch vừa qua.

Quạt trần cao cấp: Làm thế nào phát hiện hàng nhái để tránh mất chục triệu tiền oan?(VietQ.vn) - Một chiếc quạt trần cao cấp giá hàng chục triệu đồng có thể bị làm nhái. Làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả?

Bốn cổ đông lớn là các quỹ như: Kallang Ltd, Deutsche Assest Management (asia) Ltd, Tư vấn Thiết kế Viettel, Vietnam Equity Holding mỗi cổ đông nắm trên dưới 10% cũng thiệt hại cả triệu USD mỗi đơn vị.

Nhiều nhà đầu tư lo ngại, cổ phiếu NBB có thể còn giảm giá tiếp do thiệt hại là rất lớn, nhất là về uy tín. Nhóm cư dân chung cư Carina đồng loạt ký đơn tố chủ đầu tư thiếu trách nhiệm ra thiệt hại khôn lường về người và tài sản trong vụ cháy vừa qua.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang