Vụ cháy chung cư Carina Plaza: Hơn 400 cư dân ký tên kiến nghị lên Thủ tướng

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 26/03/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza, ngày 25/3 vừa qua, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (người sinh sống tại căn hộ ở chung cư Carina Plaza) đã gửi đơn có 416 chữ ký của cư dân chung cư bị ảnh hưởng bởi vụ cháy lên Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện: Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn

Theo báo Công an Nhân dân, nội dung trong lá đơn kiến nghị có đồng chữ ký của 416 cư dân sống ở chung cư Carina Plaza cho rằng vụ cháy xảy ra và thiệt hại nặng nề trên là do lỗi của chủ đầu tư dự án, ở đây là CTCP Đầu tư 557 (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hùng Thanh, Công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành Dự án Carina), CTCP địa ốc Sài Gòn, Ban quản lý dự án chung cư Carina và những cơ quan nhà nước có liên quan trong việc nghiệm thu thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC của chung cư Carina Plaza.

Trong đơn, cư dân của chung cư Carina Plaza cho biết tại chung cư này đã xảy ra nhiều vụ việc có thể gây nguy hại, đe dọa đến tính mạng của các cư dân sống trong các căn hộ. Trong đó có các vụ cụ thể như chập điện bảng quảng cáo trong thang máy, thang máy hoạt động chập chờn, bảo vệ hút thuốc trong bãi xe...

vu-chay-chung-cu-carina-plaza-hon-400-cu-dan-ky-ten-vao-don-kien-nghi-thu-tuong

Vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến nhiều người thương vong. Ảnh: Thethaovanhoa

Trước khi vụ cháy xảy xa, cư dân chung cư đã có cuộc họp với ban quản lý chung cư và cũng có góp ý về những điều bất cập liên quan đến phòng chống cháy nổ, an ninh trong chung cư, tuy nhiên chỉ 7 giờ sau cuộc họp vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra.

Theo báo Công an Nhân dân, đơn kiến nghị cũng yêu cầu các đơn vị liên quan phải thay thế ngay lập tức toàn bộ hệ thống, trang thiết bị PCCC, thang máy hiện có trong chung cư Carina với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định và được nghiệm thu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bồi thường thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho cư dân, bầu ra ban quản trị. Chủ đầu tư phải cấp suất ăn, học cho các cháu bé bị mất cả gia đình đến năm đủ 18 tuổi...

vu-chay-chung-cu-carina-plaza-hon-400-cu-dan-ky-ten-vao-don-kien-nghi-thu-tuong

 Sau vụ hỏa hoạn, hàng trăm cư dân của chung cư Carina Plaza phải tá túc ở chung cư đối diện. Ảnh: Quỳnh Trần/Vnexpress

Theo báo Vnexpress, chung cư Carina Plaza nằm trên khu đất rộng hơn 19.000 m2 ở đường Võ Văn Kiệt, quận 8. Toà nhà gồm ba blocks cao từ 14 đến 20 tầng, có khu thương mại, giải trí... và hơn 700 căn hộ.

Hỏa hoạn xảy ra lúc hơn 1h ngày 23/3 tại tầng hầm chung cư khiến 13 người chết, hơn 50 người bị thương; 13 ô tô và 150 xe máy bị thiêu rụi. Hậu quả này được đánh giá là nghiêm trọng nhất trong 15 năm qua, chỉ sau thảm hoạ cháy ITC làm 60 người chết.

TP.HCM huy động được hơn 1,6 tỷ hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza(VietQ.vn) - Nhằm hỗ trợ cho các gia đình gặp nạn trong sự cố cháy chung cư Carina Plaza, TP.HCM đã huy động được hơn 1,6 tỷ đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để chăm lo.

Theo điều tra ban đầu, khi đám cháy bùng lên, các cửa cầu thang thông lên tầng trên mở tung do bị chêm gạch, khiến khói lùa lên rất mạnh. Hệ thống chữa cháy tự động trước đó gần như không hoạt động, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có, nên khi lính cứu hỏa đến nơi lửa khói đã rất lớn.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho rằng, nguyên nhân phát cháy tại tầng hầm không loại trừ khả năng do có tác động cài đặt gây nổ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang