Vụ cháy làm 8 người tử vong ở Hoài Đức: Bắt giữ thợ hàn xì

author 12:51 31/07/2017

(VietQ.vn) - Công an TP Hà Nội đã bắt giữ hình sự đối với thợ hàn xì trong vụ cháy xưởng bánh làm 8 người tử vong.

Báo Lao động thông tin, ngày 31.7, liên quan vụ cháy xưởng làm bánh khiến 8 người tử vong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương -Giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối với thợ hàn và triệu tập chủ xưởng sản xuất bánh là Trần Văn Được (SN 1992) để phục vụ công tác điều tra.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân xảy ra vụ cháy được xác định là xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì do bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp và gây cháy.

vu-chay-lam-8-nguoi-tu-vong-o-hoai-duc-bat-giu-tho-han-xi

 Hiện trường vụ cháy xưởng ở Hoài Đức. Ảnh: VTC

Liên quan đến việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội - cho hay, theo thông tin ban đầu, nguyên nhân đám cháy có thể do hàn xì gây ra hỏa hoạn. Nếu cơ quan chức năng có căn cứ xác định nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn là do thợ hàn xì gây cháy thì người thợ trực tiếp hàn xì đó sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, theo VTC, vào khoảng 10h30 ngày 29/7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola nằm ở ven quốc lộ 32 (đoạn xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), một vụ cháy lớn đã xảy ra khiến nhiều người chết và bị thương.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía xưởng sản xuất bánh kẹo và cột khói bốc lên nghi ngút nên đã gọi điện thông báo cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cảnh sát PCCC cùng nhiều xe cứu hỏa được điều đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 12h đám cháy được dập tắt, nhiều thi thể được đưa ra khỏi đám cháy.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội xác nhận, đến thời điểm hiện tại, có 8 người đã chết và  2 người bỏng nặng, đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Điểm trúng tuyển ĐH Sư phạm Hà Nội chỉ cao hơn điểm sàn 1,5 điểm(VietQ.vn) - Theo đó, điểm trúng tuyển ngành Công tác xã hội của ĐH Sư phạm Hà Nội là 17 điểm. Đây là ngành học có điểm trúng tuyển thấp nhất của trường.

Trong tối 29/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản chỉ đạo UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Hoài Đức, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

UBND TP Hà Nội cũng được yêu cầu khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang