Cháy nhà ở Hải Phòng: 5 nạn nhân có thể bị bỏng hô hấp

author 11:58 17/01/2015

(VietQ.vn) - Trong vòng một tháng, Hải Phòng xảy ra 4 vụ cháy lớn, vụ cháy mới nhất là cháy một ngôi nhà 5 tầng, 5 thành viên trong gia đình được giải cứu trong tình trạng hoảng loạn

Vào khoảng 4 đến 5h sáng ngày 27/11,  ngôi nhà 5 tầng số 74 ngõ 214, Tôn Đức Thắng , Hải Phòng bùng cháy, trong nhà lúc đó có 5 người vội vã chạy lên tầng 5 kêu cứu và đợi cứu hộ giải cứu khỏi đám cháy.

Hiện trường tại vụ cháy mới nhất ở Hải Phòng, tầng 1 ngôi nhà cháy đen kịt

Hiện trường tại vụ cháy mới nhất ở Hải Phòng, tầng 1 ngôi nhà cháy đen kịt. Ảnh VOV

Ngôi nhà xảy ra cháy rộng khoảng 30 m2, chỉ có một cửa ra vào ở tầng 1. Tầng 5 được bố trí 1 phòng thờ, ban công nhỏ được bao bọc bởi kính và sắt, dạng chuồng cọp, không thể thoát hiểm khi gặp sự cố.

Theo lời kể của nhân chứng, lửa bốc cháy ngùn ngụt dưới tầng một, tất cả mọi người vừa gọi cứu hộ vừa cùng nhau lấy búa phá cửa và dùng vòi nước của gia đình phun vào bên trong, tuy nhiên lửa cháy quá to nên không ai vào trong để cứu người ngay được. Lúc này, lửa bốc cháy dữ dội, toàn bộ đồ đạc cùng xe máy, xe đạp phía dưới tầng một bị lửa thiêu rụi. 5 thành viên đang đứng trên tầng kêu cứu. Nhân chứng cho biết, năm người trong trạng thái hoảng loạn, người bị ám khói đen.

Trong vụ cháy mới nhất, lửa bắt nguồn từ tầng một và lan lên trên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy

Trong vụ cháy mới nhất, lửa bắt nguồn từ tầng một và lan lên trên, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy. Ảnh VOV

Sau đó, Lực lượng cứu hộ cắt khóa tầng 1, mang theo mặt lạ phòng độc lao qua đám cháy vào cứu người, phun nước dập lửa; phun nước làm mát bên trong ngôi nhà, chỉ khoảng 20 phút, đám cháy đã được dập tắt. Đồng thời, lực lượng chữa cháy đã đưa các nạn nhân đang mắc kẹt ở tầng 5 ra khỏi hiện trường, đi cấp cứu. 5 bệnh nhân nhập viện lúc 5h50' trong tình trạng khói đen bám toàn bộ vùng mặt, tay chân và bị bỏng ở mức độ 5-15%. Do bị bỏng ở vùng mặt trong môi trường khí nóng nên nhiều nguy cơ bị bỏng hô hấp. 

Toàn bộ tài sản ở tầng 1 bị cháy hoàn toàn, một số đồ đạc như quần áo, đồ dùng bằng nhựa cũng bị hư hại. Rất may không có thiệt hại về người trong vụ cháy mới nhất này. Chỉ trong gần 1 tháng, Hải Phòng đã xảy ra 4 vụ cháy lớn, trong đó có 1 vụ cháy kinh hoàng tại ngôi nhà trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh (cùng quận Lê Chân), khiến 6 người 3 thế hệ trong cùng một gia đình tử vong.

Phương Khanh (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang