Cụ bà chết thảm trong đám cháy vì đốt củi để sưởi

author 14:17 13/02/2015

(VietQ.vn) - Cái chết đau lòng trong đám cCáy vì đốt củi để sưởi của bà cụ 79 tuổi ở Lâm Đồng là lời cảnh báo cho người dân hãy thận trọng củi lửa, nhất là vào những ngày cuối năm này.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, vào đêm 11/2, vụ cháy mới nhất nhà xảy ra trên địa bàn xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh, Lâm Đồng làm một cụ bà 79 tuổi tử vong.

Vụ cháy mới nhất ở Lâm Đồng do cụ bà đốt lửa sưởi ấm rồi đi ngủ, dẫn đến hậu quả thương tâm

Vụ cháy mới nhất ở Lâm Đồng do cụ bà đốt lửa sưởi ấm rồi đi ngủ, dẫn đến hậu quả thương tâm. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng và một số người dân sống gần căn nhà bị cháy, khuya 11/2 do trời quá lạnh, cụ bà người dân tộc thiểu số K’Ho tên Ka Oăw đã nhóm củi để sưởi ấm trong căn nhà làm bằng gỗ rộng khoảng 15m2, rồi sau đó cụ bà đi ngủ.

Ngôi nhà chẳng may phát hỏa trong khi cụ bà ngủ say. Khi đám cháy bùng lên thì những nguời trong gia đình của cụ sống gần bên phát hiện vội sang chữa cháy cứu nạn. Nhưng do lửa bùng phát nhanh nên căn nhà gỗ bị thiêu rụi, làm cụ bà bị chết cháy bên trong.

Vậy nên, để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra khi sưởi ấm cần chú ý cẩn thận hơn trong việc đốt than, củi trong nhà và phòng kín để để phòng hỏa hoạn, ngạt khí nguy hiểm tới tính mạng và tài sản của mình.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 25/1, người dân ở trên đường Chiến Sĩ Hòa Bình, phường 3, thị xã Gò Công, Tiền Giang,  phát hiện lửa bùng lên tại nhà của cụ Nguyễn Văn Tòng (96 tuổi). Nghe tiếng kêu cứu của cụ, bà con tìm cách cứu nhưng cửa đã bị khoá.

Đau lòng vụ cháy mới nhất cướp đi sinh mạng của cụ già 96 tuổi ở Tiền Giang

Đau lòng vụ cháy mới nhất cướp đi sinh mạng của cụ già 96 tuổi ở Tiền Giang. Ảnh VnExpress

Ba xe chữa cháy cùng hàng chục cảnh sát được huy động tới hiện trường, sau hơn 10 phút đã khống chế được ngọn lửa. Phá cửa, cảnh sát phát hiện cụ Tòng nằm chết trên nền gạch cháy đen. Nhiều vật dụng giá trị trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cụ Tòng có vợ, con nhưng sống một mình trong căn nhà này. Cụ từng bị tai nạn nên đi lại bằng xe lăn, hàng ngày các con thay phiên nhau tới chăm sóc. Thời điểm xảy ra cháy, cụ Tòng được cho là ở nhà một mình, theo VnExpress.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang