Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng lớn ở Lâm Đồng và TP.HCM

author 13:47 12/03/2015

(VietQ.vn) - Liên tiếp hai ngày xảy ra 2 vụ cháy rừng lớn ở Lâm Đồng và TP.HCM, nguyên nhân xuất phát từ ý thức không tốt của người dân.

Theo tin tức ghi nhận trên VOV về vụ cháy mới nhất tại rừng thông Lâm Đồng, đám cháy chiều 11/3 đã được khống chế sau hơn 4 giờ lửa cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao hàng chục mét, nguyên nhân sơ bộ cũng đã được xác định.

Vụ cháy mới nhất ở rừng Lâm Đông bắt nguồn từ tàn thuốc

Vụ cháy mới nhất ở rừng Lâm Đông bắt nguồn từ tàn thuốc. Ảnh VOV

Theo Chủ tịch xã Hiệp An, ông Hoàng Hồng Quang, địa phương phát hiện đám cháy vào lúc 12 giờ và đã huy động hàng chục người hỗ trợ chủ rừng tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên do cánh rừng bị cháy ở gần đỉnh núi cao, dốc đứng nên không thể đưa máy móc phương tiện dập lửa đến tận nơi.  ông tác cứu hỏa vì thế gặp rất nhiều khó khăn, không thể đẩy nhanh tiến độ dập lửa.

Sau hơn 4h nỗ lực dập lửa, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Ông Hoàng Hồng Quang, Chủ tịch UBND xã Hiệp An cho biết, nguyên nhân cơ bản được xác định là do những người kiếm củi trên núi đã vứt lại tàn thuốc lá đang cháy dở, dẫn đến cháy rừng.

Hiện, diện tích rừng bị thiệt hại do đám cháy gây ra vẫn chưa được thống kê cụ thể.

Trước đó, lúc 16h ngày 10/3,  rừng tái sinh nằm trong khu vực dự án Sing – Việt đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh cũng xảy ra cháy lớn, bao trùm cả khu vực rộng lớn, sáng rực cả vùng trời, tàn lửa bay khắp nơi. Người dân sống gần đấy sợ cháy lan đã di tản xe máy, tủ lạnh, máy giặt, tivi... ra phía đường Mai Bá Hương.

Sau 6 tiếng bùng phát, đến 21h, đám cháy đã được dập tắt. Hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 7 ha rừng tràm tái sinh, lau sậy… Nguyên nhân được cho là do người dân đốt cỏ tranh để lấy rễ hoặc đốt ong lấy mật.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang