TP. HCM: Giải cứu bé gái 8 tuổi ngất lịm trong nhà cháy

author 15:33 07/05/2015

(VietQ.vn) - Trong vụ cháy mới nhất ở TP.HCM, lính cứu hỏa đã kịp thời cứu kịp một bé gái 8 tuổi bị ngạt khói trong căn nhà khóa trái cửa trong căn hẻm nhỏ ở phường 4.

Theo tin tức trên báo VOV, vào khoảng 9h20 ngày 7/5, một vụ cháy mới nhất đã xảy ra tại ngôi nhà nằm trong hẻm đường Khánh Hội (phường 4, quận 4, TP HCM), cảnh sát cứu kịp thời một bé gái 8 tuổi.

Được biết, vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 2 ngôi nhà số 78/10/2A đường Khánh Hội nên vội hô hoán thông báo cho mọi người trong hẻm biết tìm cách chữa cháy. Được biết, lúc này trong nhà chỉ có một bé gái bị mắc kẹt trong nhà, đứng ở cửa sổ vệ sinh của tầng 2 căn nhà kêu cứu thảm thiết khiến người dân vô cùng lo lắng. 

Trong vụ cháy mới nhất ở TP.HCM, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời cứu 1 em nhỏ 8 tuổi

Trong vụ cháy mới nhất ở TP.HCM, lực lượng cứu hỏa đã kịp thời cứu 1 em nhỏ 8 tuổi. Ảnh Kiến thức

Ngay khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận 4 huy động 3 xe nước cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường tổ chức chữa cháy. Nhiều vòi nước và bình chữa cháy được huy động đến hiện trường nhưng căn nhà khóa trái cửa khiến việc tiếp cận gặp khó khăn. Một nhóm chiến sĩ khác kéo vòi rồng phun nước dập tắt đám cháy, một nhóm các chiến sỹ đã mặc đồ bảo hộ trực tiếp leo lên căn phòng bé gái lúc bây giờ đã ngất vì ngạt khói ra ngoài an toàn. Hơn 20 phút sau đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, một phần căn nhà cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi, nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 20 tối 4.5, ngọn lửa kèm theo khói bùng phát dữ dội trên tầng 1 của căn nhà số 132 Tôn Thất Đạm (Q.1, TP.HCM). Lúc này, trong nhà có hai vợ chồng anh Đào Kim Vũ và bé Đào Vân Anh (khoảng 2 tuổi, cháu họ anh Vũ). Ngọn lửa bùng phát làm cầu thang bị sập. Anh Vũ cùng vợ thoát được ra ngoài còn bé Vân ngủ trên gác nên bị kẹt lại. 

Mặc dù anh Vũ đã nhiều lần xông vào căn nhà để cứu bé gái nhưng do ngọn lửa lớn và cầu thang lên tầng 1 đổ. Sau đó, lực lượng cứu hỏa tới, giải cứu bé Anh ra ngoài nhưng bé đã tử vong. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, theo báo Thanh Niên. 

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang