Vụ cháy nhà 5 người chết: Bất lực nhìn người thân bị lửa thiêu

author 08:33 23/12/2013

Khi phát hiện có cháy, ông Phong đã cố làm mọi cách để cứu những người bị mắc kẹt trong nhà. Nhưng chỉ trong tích tắc, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội nhấn chìm tòa bộ căn nhà; khiến ông chỉ còn biết bất lực đứng nhìn.

Sáng nay 23/12, các đơn vị nghiệp vụ Phòng pháp chế điều tra và xử lý cháy nổ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP Biên Hòa vẫn đang phối hợp cùng Phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Đồng Nai tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 22/12 làm 5 người chết.

 hiện trường vụ cháy 5 người chết

Hiện trường vụ cháy tại tiệm may, bọc yên xe khiến 5 người chết 

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19h30 đêm 22/12 tại tiệm may, bọc yên xe Phong Phú, đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

 

Ông Phong kể lại giây phút kinh hoàng 

Ngồi thẫn thờ trước căn nhà bị cháy rụi, ông Trần Phạm Hùng Phong (50 tuổi), con của chủ nhà kể lại, khoảng 19h, sau khi dọn dẹp cửa hàng xong ông nằm nghỉ cùng hai con trai trên lầu 1 thì nghe cháu gái 6 tuổi chạy lên báo trước nhà có cháy. Ông tức tốc chạy xuống cầu thang thì thấy ngọn lửa bắt đầu bùng phát phía trước cửa nhà. 

Để cách ly vật dụng trong nhà khỏi đám cháy, ông Phong ôm đồ đạc vứt ra ngoài nhưng do vướng 4 chiếc xe máy chắn trước cửa nên ông Phong phải chạy ra dắt xe. Lúc này được người dân thông báo cho biết đường dây điện trong nhà bị chập, ông liền quay vào nhà cúp cầu dao điện, đồng thời hô hoán cho những người trong nhà thoát ra.

 

Toàn bộ tầng trệt căn nhà bị cháy rụi

 

Phát hiện có cháy, người dân xung quanh đã dùng bình CO2 đến hỗ trợ dập lửa. Tuy nhiên, do trong nhà chứa toàn các vật dụng dễ cháy như nệm, mút khiến đám cháy bùng phát dữ dội. Sau khi ông Phong thoát ra ngoài thì căn nhà đã chìm trong biển lửa.

 

Một số cuộn vải da được di chuyển ra ngoài

 

Ngay sau đó, Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai điều hàng chục cán bộ chiến sĩ và xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Sau 30 phút, đám cháy đã được dập tắt. Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường, đưa 5 thi thể ra ngoài.

 

Đến 23h đêm 22/12, hàng trăm người dân vẫn tụ tập gần hiện trường vụ cháy

 

Thông tin ban đầu 4 nạn nhân trong gia đình ông Phong tử vong gồm: bố mẹ ông Phong là cụ ông Trần Văn Bên (84 tuổi) và cụ bà Trần Thị Thảo (83 tuổi), em gái ông Phong là chị Trần Thị Kim Tuyết (41 tuổi) và con gái chị Tuyết (6 tuổi). Ngoài ra, người hộ lý tên Hà (gần 60 tuổi) cũng tử vong khi đang có mặt tại nhà điều trị cho cụ bà Thảo.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, ngay trong đêm 22/12, thi thể người nhà ông Phong đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

 

Đến gần 1h sáng 23/12, hiện trường vụ cháy đã được cơ quan chức năng phong tỏa

 

Theo ông Phong nguyên nhân dẫn đến vụ cháy có thể do chập điện. Được biết cửa hàng may nệm, yên xe tại nhà do ông Phong và 1 người anh làm gần 20 năm nay. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo Thảo Trần (Dân trí)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang