Vụ cháy ở Tp.HCM: Người dân bàng hoàng kể lại phút giây khiến 6 người chết

authorMạnh Long 14:21 16/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cháy ở Sài Gòn, một nhân chứng cho biết có 4 người nhảy từ trên tầng 2 xuống, 1 người đã chết, 3 người còn lại gãy tay, gãy chân.

7h30 sáng nay 16/12, Cảnh sát PCCC TPHCM tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại căn nhà trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TPHCM) khiến 6 người chết vào rạng sáng cùng ngày.

Chủ trì họp báo là Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về PCCC (Cảnh sát PCCC TPHCM). Tham dự buổi họp báo còn có các Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM, Chủ tịch UBND quận 3…

Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về PCCC thông tin về vụ cháy như sau: Khoảng 0h10 rạng sáng 16/12, Cảnh sát PCCC TPHCM nhận tin báo cháy xảy ra ở căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3). Ngay sau đó, Cảnh sát PCCC đã điều 6 xe của Phòng Cảnh sát PCCC quận 3, Phòng cứu nạn cứu hộ và 42 CBCS đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 20 phút sau, đám cháy đã được dập tắt. Sau khi dập tắt đám cháy, lực lượng cứu hộ phát hiện 6 thi thể trong căn phòng ở tầng trệt.

Danh tính 6 nạn nhân gồm:

1. Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang, là người đứng ra thuê căn nhà để kinh doanh cà phê);

2. Nguyễn Thị Ngọc Thủy (47 tuổi, quê Hà Nam Ninh, vợ anh Thăng);

3. Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi, con anh Thăng, chị Thủy);

4. Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi, con anh Thăng, chị Thủy);

5. Trần Ngọc Thiên Kim (sinh năm 2016, con anh Thăng, chị Thủy);

6. Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai, là cháu ông Thăng)

Ngoài ra, vụ cháy còn khiến 2 người bị thương là Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi, quê TPHCM, bán cà phê cho anh Thăng) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, quê TPHCM, cũng là người phụ bán cà phê).

Vụ cháy ở Sài Gòn: Người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy khiến 6 người chết

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy thương tâm. Ảnh: Trí thức trẻ

Về tài sản, vụ cháy thiêu rụi 6 xe máy, 2 xe đạp và 1 tủ lạnh cùng nhiều đồ đạc.

Thượng tá Lê Mạnh Hùng – Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 cho biết, căn nhà này kinh doanh cà phê nhỏ lẻ, sáng ra buôn bán cà phê vỉa hè nên không thuộc diện kiểm tra PCCC của phòng.

Lũ lụt miền Trung: Đau lòng 1 người chết, bà bầu chạy lụt ở Huế(VietQ.vn) - Tìn tức mới nhất liên quan đến tình hình lũ lụt miền Trung, Thừa Thiên - Huế tiếp tục mưa lớn trên diện rộng, 1 người chết.

Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, sáng nay lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân. Cũng theo Đại tá Chón, do trong nhà xảy ra cháy có đến 6 chiếc xe gắn máy và trong các xe máy đều chứa xăng nên khi xảy ra cháy, khói độc tỏa ra rất nhiều gây ngạt.

Thông tin đăng tải trên Trí thức trẻ, tại hiện trường, nhiều người dân vẫn tập trung rất đông bàn tán về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 6 người trong một gia đình chết thảm.

Ông Tùng (59 tuổi, ngụ hẻm 453/3, đường lê Văn Sỹ) chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi trao đổi với báo Trí thức trẻ: "Lửa bén rất nhanh và lan sang nhà bên cạnh nhưng chúng tôi không thể tiếp cận vào trong vì cửa bị khóa 2 lớp. Đã có 4 người (1 nam, 3 nữ) nhảy từ trên tầng 2 xuống, một người đã chết, 3 người còn lại gãy tay, gãy chân".

Theo ông Tùng, có hơn chục người dân đã dùng bình chữa cháy mini phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC, khoảng 20 phút sau đám cháy được dập tắt. Khi vào nhà tiếp cận bên trong thì các nạn nhân đã chết hết.

"Tôi đang ngủ ở tầng 1 nghe mùi cháy đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện ngôi nhà bên cạnh đang cháy hừng hực và lan sang nhà mình. Tôi vội gọi vợ con thoát ra ngoài tri hô mọi người xung quanh tháo chạy, đồng thời tìm cách dập lửa. May mắn thoát nạn kịp thời nên cả nhà tôi không có ai bị thương nhưng nhà bên cạnh có 6 người chết. Tội nghiệp quá", chủ ngôi nhà 453/4 run rẩy chia sẻ với báo Trí thức trẻ.

Không khỏi tiếc thương cho những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn, chủ ngôi nhà 453/4 cho biết nhà mình cũng bị cháy trên tầng 2 nhưng may mắn không có ai thương vong.

Mọi người cho biết, mặc dù gia đình cùng người dân kêu cứu và cố gắng tìm cách xông vào cứu 2 vợ chồng cùng 3 đứa con gái nhỏ nhưng bất thành. Cũng theo người dân sống tại đây, ngôi nhà 2 tầng được chia ra tầng dưới kinh doanh cà phê, tầng trên phòng ở. Những nạn nhân còn lại đang rất trẻ tuổi, một số là sinh viên.

"Hầu hết những nạn nhân đến đây thuê phòng là người miền Bắc, đến thuê nhà nguyên căn rồi chia ra ở chung cho đỡ tiền. Không ngờ hôm nay lại xảy ra sự việc đau lòng này", ông Tổ trưởng dân phố nói trong xót xa, theo Trí thức trẻ.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang