Vụ cháy ở Tp.HCM: Đau đớn nhìn vợ con chìm trong biển lửa dữ dội

author 10:24 19/03/2015

(VietQ.vn) - Anh Lâm A Nhì (47 tuổi), chủ căn nhà bị cháy cho biết trước lúc xảy ra cháy anh đã tìm mọi cách để cứu vợ con nhưng do ngọn lửa quá lớn nên anh chỉ đưa được 2 đứa con ra ngoài.

Liên quan đến vụ cháy mới nhất xảy ra ở Tp.HCM sáng ngày 18/3, ông Lâm A Nhì thất thần, đôi mắt đỏ hoe khi lo hậu sự cho con trai Lâm Chính Lợi (11 tuổi) thiệt mạng trong trận hỏa hoạn rạng sáng tại căn nhà một trệt một gác trên đường Lò Siêu (phường 8, quận 11, TP HCM) của gia đình. Ông Nhì cũng bị phồng rộp phần da sau gáy, cổ và tóc cháy xém, báo VnExpress đưa tin

Người đàn ông 47 tuổi cho biết, gia đình ông làm dưa cải chua để bán ở chợ Phú Thọ (quận 11). Thường ngày vợ chồng ông làm đến rạng sáng, song tối qua không có hàng nên họ cùng 3 con đi ngủ sớm. Khoảng 0h30, đang say giấc ở căn phòng phía sau nhà thì ông bị đánh thức bởi tiếng đập cửa kèm tiếng tri hô. Không gian lúc này rất ngột ngạt. "Chạy đến cửa phòng tôi thấy lửa đỏ rực phía trước nhà, đã cháy lên cả phía trên gác", ông Nhì kể.

Không có lối thoát, chị Vũ Thị Thu Ngân (34 tuổi, vợ ông Nhì) bế con gái 2 tuổi Lâm Ngọc Như, còn ông đẩy con trai lớn 15 tuổi và bé Lợi chạy ra phía sau bếp kêu cứu, tìm cách trổ mái tôn. Tuy nhiên phần mái tôn ở đây bít bùng với tường rào kiên cố cao hơn 2 m của Trường tiểu học Lạc Long Quân, phía trên là bảng panô, nên gia đình ông không thể thoát. "Bên trong tối om, khói cuồn cuộn lan xuống làm chúng tôi khó thở. Vợ con tôi ho sặc sụa, hoảng loạn", ông Nhì nghẹn giọng.

Anh Nhì đau đớn vì không thể cứu vợ con trong đám cháy

Anh Nhì đau đớn vì không thể cứu vợ con trong đám cháy. Ảnh: Thanh Niên

Chiều 18.3, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng làm 1 người chết, 4 người bị thương xảy ra tại căn nhà số 201 Lò Siêu, phường 8, quận 11, TP. HCM. Tại hiện trường căn nhà bị cháy rụi hoàn toàn, 2 chiếc xe máy, 2 xe đạp bị cháy trơ khung sắt. Bên cạnh là đống gỗ cháy đen; gần cửa sổ trước căn nhà có một lỗ khá lớn do người dân dùng cây sắt phá cửa cứu người, theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên

Chị Mai (hàng xóm, người có mặt tại hiện trường) kể về giây phút đau lòng khi chứng kiến cảnh người chồng, người cha bất lực nhìn vợ con kẹt trong đám cháy dữ dội. “Lúc anh Nhì thoát được ra ngoài tôi thấy người ổng bị bỏng nhiều lắm. Thấy lửa cháy lớn ổng đòi chạy vào trong đám cháy để cứu vợ con mình nhưng được mấy người hàng xóm giữ lại. Vì nếu như để anh ấy vào thì không biết anh ấy có giữ nổi mạng sống mình không”, chị Mai nói.

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang