Vụ cháy quán karaoke: ‘Ai làm cháy thì người đó chịu trách nhiệm’

author 15:35 02/11/2016

(VietQ.vn) - Nếu kết quả điều tra kết luận người hàn xì gây ra vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông thì người này sẽ phải chịu trách nhiệm.

Đêm ngày 1/11, trả lời báo chí tại hiện trường vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội), ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết chủ cơ sở là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú ở Văn Quán, quận Hà Đông).

Cũng theo ông Thanh thì cơ sở này chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông. 

Báo cáo nhanh của UBND quận Cầu Giấy, nguyên nhân vụ cháy bước đầu được lực lượng chức năng xác định do thiếu thận trọng khi hàn bảng quảng cáo tại tầng 2, nhà karaoke số 68.

Cơ sở này có 9 tầng, diện tích mặt sàn khoảng 90 m2 đã bị cháy hoàn toàn; toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo của các số nhà 70, 72, 74 đều bị cháy.

Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác nhưng hậu quả đã làm 13 người tử vong cùng với thiệt hại cháy 4 nhà và nhiều tài sản bị hư hỏng.

Về trường hợp cháy nhà hàng xóm nhưng lan sang nhà mình thì ai chịu trách nhiệm bồi thường, cụ thể là vụ cháy 4 tòa nhà trên phố Trần Thái Tông, trao đổi với phóng viên, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết, “ai làm cháy thì người đó chịu trách nhiệm”.

Luật sư Cường phân tích: “Theo như báo cáo nhanh của UBND quận Cầu Giấy, nguyên nhân cháy nghi có thể do thợ hàn xì làm cháy biển quảng cáo của quán karaoke sau đó cháy lan sang 3 nhà khác. Nếu kết quả điều tra sau này đúng như vậy thì người hàn xì sẽ phải chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, theo cơ quan chức năng thì quán karaoke chưa có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật, khi cháy không xử lí được đám cháy nên chủ quán cũng có liên đới bồi thường”.

Còn trường hợp người gây ra cháy đã tử vong, ông Cường cho hay: “Nếu người gây ra cháy đã chết, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra di sản người này để lại có những gì. Khi đó người thừa kế sẽ không được hưởng mà phải bồi thường trước”.

Một vấn đề nữa là làm thế nào xác minh được nguyên nhân cháy trong khi có thể người gây ra vụ cháy đã tử vong, Luật sư Đặng Văn Cường nói: “Cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào lời khai nhân chứng, dấu vết để lại hiện trường,…”. 

H.NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang