Rời Phòng khám Phù Lỗ, chết ở Bệnh viện Bắc Thăng Long: Bệnh viện nói gì?

author 16:58 08/09/2016

(VietQ.vn) - Sở Y tế Hà Nội vừa quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để làm rõ nguyên nhân chị Phương tử vong sau khi đến đây truyền nước.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng có sự tắc trách của các y bác sĩ ở phòng khám này và tử vong sau khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu.

PV đã làm việc với Bệnh viện Bắc Thăng Long về vụ chị Vũ Thị Thanh Phương (SN 1989, trú xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) tử vong sau khi rời Phòng khám tư nhân Phù Lỗ (có địa chỉ tại quốc lộ 3, khối 8, Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội). Bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long xác nhận đã tiếp nhận bệnh nhân Vũ Thị Thanh Phương và đưa vào viện cấp cứu lúc 12h30 ngày 28/8 trong tình trạng kêu đau vùng thượng vị và khó thở; da lạnh, đầu chi tím; nhịp tim chậm 50 lần/phút, huyết áp 75/50 mmHg, thân nhiệt 36,5 độ C, nhịp thở 25 lần/phút.

 Đình chỉ hoạt động Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Phương

Qua khai thác tiền sử bệnh, trước khi vào viện khoảng 20 ngày, bệnh nhân nạo hút thai; 10 ngày sau khi nạo hút thai, bệnh nhân ngã xe trầy xước chân tay. Trước đó, bệnh nhân mệt và sốt, sau đó được đưa vào Phòng khám tư nhân Phù Lỗ khám và truyền dịch trong 2 ngày nhưng không đỡ. Qua thăm khám, kíp trực của bệnh viện đã đi đến chẩn đoán sơ bộ là chị Phương bị sốc chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi khám và làm các kết quả xét nghiệm, kết quả cho chức năng gan, thận của bệnh nhân bị suy giảm, siêu âm ổ bụng có dịch. Qua hội chẩn đã xác định điều trị sốc do nhiễm khuẩn. Một giờ sau khi vào viện bệnh nhân được chuyển từ khoa cấp cứu vào khoa hồi sức tích cực và chống độc.

Tuy nhiên, đến 14h15 cùng ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ngừng tuần hoàn. Sau 2 giờ đồng hồ cấp cứu nhưng không có kết quả, đến 16h20, kíp trực ngừng việc cấp cứu. Sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình người bệnh ký bệnh án xin đưa xác về nhà an táng.

Báo cáo Phó Thủ tướng vụ thực phẩm chức năng nghi giả của Cty Slim HMN(VietQ.vn) - Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm chức năng Công ty Slim HMN Việt Nam không có hoạt chất hoặc hoạt chất đạt dưới ngưỡng công bố được coi là hàng giả.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn kiến nghị của gia đình chị Vũ Thị Thanh Phương, Phòng Y tế huyện Sóc Sơn đã làm việc với Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Trước mắt, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành đình chỉ hoạt động phòng khám này đến khi đoàn thanh tra chức năng làm việc và có kết luận cuối cùng.

Phóng viên cũng nhiều lần liên hệ với chủ Phòng khám tư nhân Phù Lỗ để làm rõ quy trình của các y bác sĩ tại phòng khám này đối với bệnh nhân Phương nhưng đều không có phản hồi gì.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang