Vụ chết máy chưa hết 'hot', Mitsubishi Xpander tiếp tục chảy dầu: Dấu hỏi về chất lượng?

author 14:53 20/05/2019

(VietQ.vn) - Cộng đồng mạng xã hội đang xôn xao thông tin liên quan đến Mitsubishi Xpander chỉ mới đi vài nghìn kilomet đã xuất hiện tình trạng chảy dầu ở phuộc sau.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thông tin xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam chết máy đột ngột, có nhiều điểm tương đồng với những trường hợp xảy ra tại Philippines và những mẫu xe gặp sự cố đều được sản xuất tại Indonesia chưa hết nóng thì mới đây cộng đồng dùng xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam lại xuất hiện thêm thông tin chiếc Mitsubishi Xpander gặp hiện tượng phuộc sau chảy dầu bất thường. Sự việc này kéo dài từ nhiều tháng nay.

Một người sử dụng Xpander chia sẻ chiếc xe bị chảy dầu ở cả 2 bên phuộc sau khi mới chạy 4300 km.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), một người dùng phản ánh chiếc Xpander chỉ mới đi được 4.300km đã xuất hiện tình trạng chảy dầu ở cả 2 phuộc phía sau.

Một khách hàng khác tỏ ra ngán ngẩm khi chiếc Xpander mới bảo dưỡng khi đi được 10.000 km cũng gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu tương tự.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam Online (Vietq.vn), kỹ sư Lê Văn Tạch nhận định: "Nguyên nhân dẫn đến chảy dầu ở phuộc sau nhiều khả năng đến từ phớt của bộ giảm xóc có vấn đề, khiến dầu chảy ra trong quá trình hoạt động. Việc chảy dầu như vậy sẽ khiến cho khả năng giảm chấn kém đi hoặc mất khả năng giảm chấn khiến chiếc xe di chuyển bồng bềnh khó chịu, lật xe khi đi vào những địa hình khó".

Có thể thấy, sự việc Xpander chết máy đến phuộc sau chảy dầu đều rất nguy hiểm, có thể gây tai nạn đáng tiếc cho tài xế cũng như hành khách. Dấu hỏi về chất lượng cần được đặt ra đối với Mitsubishi Xpander khi thời gian vừa qua có rất nhiều người sử dụng phản ánh chất lượng của mẫu xe này.

Doanh số Mitsubishi Xpander sẽ bị ảnh hưởng sau liên tiếp sự cố thời gian qua.

Mitsubishi Xpander từ khi ra mắt đã trở thành hiện tượng khi có doanh số ấn tượng với hơn 4.000 xe được bán ra trong 4 tháng đầu năm 2019 dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ. Nhiều khả năng những sự cố liên tiếp xảy ra trong thời gian ngắn vừa qua sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến doanh số của Xpander thời gian tới.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang