Vụ chìm tàu ở Bình Thuận: 13 ngư dân đã được cứu thoát

author 18:05 09/07/2014

(VietQ.vn) - Vào lúc 11 giờ hôm nay ngày 9/7, ông Phạm Hùng Tân cho biết, đã cứu được 13 ngư dân trên tàu BTh96984 TS bị chìm, sức khỏe các ngư dân khá yếu, hiện đang được chăm sóc trên tàu cứu hộ để đưa vào đất liền.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt, bão & TKCN tỉnh Bình Thuận, vào lúc 16giờ30 ngày 8-7-2014, tàu cá BTh 96984TS do ông Bùi Văn Toàn (trú tại KP2, phường Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết) điều khiển đang trên đường vào bờ đã bị sóng lớn đánh chìm. Vị trí tàu gặp nạn ỏ tọa độ 10o28’30" Bắc – 108o06’30" Đông, cách mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) khoảng 26 hải lý về phía Nam.

Theo báo PHÁP LUẬT TP.HCM cho biết, vào 21h30 ngày 8/7, ông Phạm Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận xác nhận tàu BTH96984 TS đã chìm làm 16 thuyền viên trên tàu mất tích vào lúc 17 giờ cùng ngày.

13 ngư dân được cứu trong vụ chìm tàu ở Bình Thuận

Theo nguồn tin từ Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), vào lúc 11 giờ hôm nay ngày 9/7, ông Phạm Hùng Tân cho biết, đã cứu được 13 ngư dân trên tàu BTh96984 TS bị chìm. Do ngâm mình trong nước và sóng biển to nên sức khỏe các ngư dân khá yếu, hiện đang được chăm sóc trên tàu cứu hộ để đưa vào đất liền.

Ông Phạm Hùng Tân cho biết, khi ra khơi đánh bắt, trên tàu BTh96984 TS chỉ có 16 ngư dân, trong quá trình đánh bắt có thêm 3 ngư dân từ tàu khác chuyển qua tàu BTh96984 TS.

Trước đó, khoảng 17h ngày 8/7, tàu cá của ông Toàn đi đánh bắt ở vùng biển Trường Sa và trở về đến vùng biển Kê Gà thì bị sóng to nhấn chìm. Một tàu cá khác của Phan Thiết đang đánh bắt cá gần đó phát hiện, đến hỗ trợ nhưng không có kết quả nên phát tín hiệu về đất liền cầu cứu. "Thời điểm đó, gió trên cấp 6, sóng cao 2-2,5 m", ông Tân cho hay.

Tàu đang trên đường từ vùng biển Trường Sa trở về thì gặp nạn

Chìm tàu ở Bình Thuận do tàu đang trên đường từ vùng biển Trường Sa trở về thì gặp nạn. Ảnh minh hoạ

Chia sẻ với phóng viên VnExpress, theo ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận, ngay sau khi nhận tin báo đã cử tàu biên phòng, tàu hải quân HQ725 thẳng tiến vùng biển Kê Gà để cứu các ngư dân gặp nạn, đồng thời kêu gọi tất cả các tàu cá đang ở gần tọa độ hiện trường tham gia tìm kiếm. "Đến 1h30 hôm nay, tàu biên phòng đã tiếp cận được vị trí tàu cá chìm nhưng do biển động nên việc tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn", ông Cảnh cho biết.

Báo PHÁP LUẬT TP.HCM  cho hay, vùng biển Bình Thuận thời tiết xấu nên ảnh hưởng khá lớn đến công tác tìm kiếm. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Thuận cũng đã cử hai tàu cứu nạn trực chỉ ra hiện trường và kêu gọi các tàu đang ở gần tọa độ trên tham gia tìm kiếm.

Rất nhiều vợ con của các thuyền viên trên con tàu xấu số đổ về cảng Phan Thiết để nghe ngóng tình hình. Đến 22 giờ cùng ngày 8/7, gió vẫn giật mạnh và mưa lớn nên việc tìm kiếm trên biển trong đêm gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành, tiếp tục tìm những thuyền viên mất tích và kế hoạch để trục vớt tàu.

Thu Hường (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang