Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Tạm ngưng cứu hộ, cứu nạn vì sóng to, gió lớn

author 16:52 31/10/2015

(VietQ.vn) - Do thời tiết ngày càng diễn biến xấu, sóng to, gió lớn, thủy triều lên, nên công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân trong vụ chìm tàu ở sông Soài Rạp của các thợ lặn sẽ tạm ngưng cho tới sáng mai.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM vừa cho biết thông tin như trên, vào đầu giờ chiều ngày 31/10.

Từ hiện trường của vụ chìm tàu này, hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đối với các nạn nhân hiện đang được xác định là còn bị mất tích của vụ tàu Hoàng Phúc đang gặp rất nhiều khó khăn.

“Sóng to, gió lớn, thủy triều lên, các điều kiện về mặt thời tiết lúc này cực kỳ phức tạp, nên công việc của các thợ lặn sẽ tạm thời ngưng lại. Lúc này chỉ còn lại một bộ phận nhỏ các cán bộ chiến sĩ cứu hộ, cứu nạn chuyên nghiệp của TP.HCM để tiếp tục công việc” – Thượng tá Hưởng nói tiếp.

                                                   Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm ở khu vực sông Soài Rạp (ảnh: H.N/G.Thông)
Theo ông Lê Thành Quân, chỉ huy trưởng một tàu kiểm ngư tham gia cứu nạn tại hiện trường, hiện các khoang tàu đang bị ngập, do nước dâng cao, nhưng vào các khoang tàu còn khô thì không thấy thêm nạn nhân nào.

Phương án đầu tiên được bàn tới là lực lượng cứu hộ sẽ khoan 3 lỗ trên mặt đáy tàu, cứu hộ sẽ chui xuống các khoang tàu. Tuy nhiên, bên trong các khoang tàu đang có một lượng nước quá lớn, nên cứu hộ phải tạo một đường ống lớn, để nước phải thoát được ra ngoài, thì mới có thể vào được bên trong.

7 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Long Hòa, huyện Cần Giờ cũng đã được lệnh có mặt tại hiện trường, tăng cường công tác bảo vệ hiện trường.

Như vậy, cho đến nay, sau nhiều giờ tìm kiếm, vẫn chưa thể xác định được tình trạng của 2 thuyền viên đang được xác định là mất tích.

Hiện công tác cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân vẫn đang tích cực được các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện.

                                                                                                                                                                                             Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang