Tranh chấp với vợ chồng ca sỹ Thu Minh: 'Doanh nghiệp Việt dễ bị thiệt thòi'

authorLan Ninh 06:25 26/08/2016

(VietQ.vn) - Luật sư của Công ty Gia Hân cho biết, những điều khoản hợp đồng với Global của vợ chồng ca sỹ Thu Minh gây bất lợi cho doanh nghiệp Việt.

Xung quanh vụ vợ chồng ca sỹ Thu Minh bị tố trốn nợ, trên báo Giao Thông, ông Nguyễn Thế Truyền, luật sư bên phía Công ty Gia Hân cho biết những điều khoản giữa Gia Hân và Global là bất lợi cho doanh nghiệp Việt. Cụ thể là tất cả các ràng buộc pháp lý, chất lượng đều phải theo các quy định của nước ngoài và của phía Global. Chẳng hạn, theo ông Truyền, Global có một thủ thuật, 5 giờ sáng Global gửi email đề nghị làm việc nhưng vài tiếng sau họ hủy buổi làm việc vì phía đối tác Việt Nam trả lời chậm quá. Trong khi thông lệ quốc tế không quy định về thời gian trả lời email

Cũng theo ông Truyền, có một điều cũng cần lưu ý rằng doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng là quên hết tất cả, chẳng quan tâm đến vấn đề gì khác, đặc biệt là những vấn đề về pháp lý. Điều này không những gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây mất lòng tin với các đối tác nước ngoài. “Hiện có khoảng 20 doanh nghiệp đã bị thiệt hại từ vụ việc liên quan đến Global”, ông Truyền nói.

Đại diện ngành gỗ cho biết từ vụ việc này có thể thấy vấn đề của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là thiếu những nhân sự về ngoại thương và luật sư.

Dù HAWA không phải là đơn vị giải quyết, nhưng ông Lê Xuân Tân, đại diện Gông ty gỗ Hạnh Phúc mong muốn từ vụ việc này Hiệp hội phải thể hiện vai trò quan trọng hơn đối với việc liên kết và bảo vệ doanh nghiệp trong ngành.

Báo Tuổi Trẻ đăng tải: Mới đây, tại văn phòng của Hiệp hội Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (Hawa), ông Otto De Jager, đại diện công ty Global Home trao đổi về các thông tin quanh việc công ty này nợ các công ty gỗ Việt Nam thời gian qua. Trong đó, ầm ĩ nhất là khoản nợ với Công ty chế biến gỗ Gia Hân (Đồng Nai).

Ông Otto De Jager hứa giải quyết công nợ trong hai tuần tới. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Về nội dung làm việc, ông Otto có đưa ra một số bằng chứng của các doanh nghiệp gỗ khẳng định uy tín làm việc của Global Home ở VN.

Khi đại diện Hawa đưa ra các trường hợp doanh nghiệp gỗ VN kêu cứu vì khoản nợ của Global Home, đại diện Global Home nói rằng có bằng chứng về các giao dịch và ông Otto sẽ gặp các công ty để thỏa thuận giải quyết số công nợ với các công ty, trong đó có Công ty Gia Hân, Công ty Cửu Long và Công ty Vinafor ở Đà Nẵng.

Thu Minh tiếp tục phản ứng gay gắt trước thông tin cùng chồng trốn nợ(VietQ.vn) - Thu Minh đã chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn lừa đảo, siết nợ tận nhà cùng lời khẳng định cô biết rõ người làm việc này là ai.

Ông Huỳnh Văn Hạnh phó chủ tịch HAWA đề nghị các công ty nên cung cấp thông tin và bằng chứng để Hawa có thể hỗ trợ cho hội viên tốt hơn và đưa ra những cảnh báo kịp thời.

“Ông Otto nói sẽ xem lại các các khúc mắc với doanh nghiệp gỗ VN và hẹn hai tuần sau gặp tiếp để giải quyết những tồn đọng còn lại”, ông Hạnh nói.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang