Vụ cô giáo bị ép quỳ gối: Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị bảo vệ danh dự nhà giáo

authorĐỗ Thu Thoan 07:03 07/03/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có công văn gửi Chủ tịch UBND Tỉnh Long An đề nghị bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo sau vụ cô giáo bị ép quỳ gối tại Trường Tiểu học Bình Chánh.

Sự kiện: Thời sự

Dẫn thông tin theo báo Thanh niên, trong công văn, người đứng đầu ngành Giáo dục - Đào tạo khẳng định: "Sự việc này tác động xấu tới hoạt động giáo dục của nhà trường, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tự trọng, danh dự của nhà giáo và truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta".

Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Long An chỉ đạo rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử văn hóa, xây dựng môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong các cơ sở giáo dục; có các giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín của nhà giáo, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

vu-co-giao-bi-ep-quy-goi-bo-truong-bo-giao-duc-dao-tao-de-nghi-bao-ve-danh-du-nha-giao

Trường Tiểu học Bình Chánh - Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thanh niên

Theo báo VOV, những ngày qua, sự việc cô giáo B.T.T.N, giáo viên lớp 4/3, Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh đã gây nên bức xúc trong dư luận. Vụ việc bắt nguồn từ nguyên nhân, cô giáo N phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ không muốn đi học.

Dư luận một phần cho rằng, hình thức phạt của cô giáo N với học sinh là không phù hợp, ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Tuy nhiên, hầu hết dư luận bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử của phụ huynh, bởi sau sự việc cô giáo N đã xin lỗi nhưng phụ huynh vẫn bắt cô phải quỳ. Mặc dù cô N  sử dụng hình phạt với học trò chưa phù hợp nhưng không ai có quyền hành xử với giáo viên theo kiểu "luật rừng" như vậy.

Cũng theo báo VOV, nhiều giáo viên khi nghe thông tin cho biết rất buồn và cảm thấy bị tổn thương vì đồng nghiệp của mình không được phụ huynh tôn trọng như đúng tinh thần "Tôn sư trọng đạo". Đồng thời mong mỏi chính quyền địa phương sẽ có biện pháp đúng đắn để bảo vệ danh dự, nhân phẩm cô giáo N. nói riêng và đội ngũ giáo viên nói chung.

Sự việc này cũng một lần nữa dấy lên trong dư luận về vị thế của nghề giáo, sự can thiệp ngày càng sâu của phụ huynh vào phương pháp sư phạm trong nhà trường, một trong những nguyên nhân làm cho môi trường giáo dục phần nào mất đi tính nghiêm túc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang