Vụ 'cô giáo cung Bọ cạp': Mất tiền mua kiến thức nên có quyền hoạnh họe?

author 08:50 04/08/2015

Có lẽ, các em cho rằng, tôi bỏ tiền để đi học nên tôi có quyền được đòi hỏi, có quyền được hạnh họe, tỏ thái độ này kia mà không hề nghĩ rằng bất kỳ một tổ chức nào cũng có nguyên tắc hoạt động riêng…

Cô giáo Lê Na

Đây là quan điểm của TS Lê Thị Bích Hồng, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương, hiện đang là giảng viên cao cấp trường ĐH Sân khấu Điện ảnh.

Học sinh ý thức kỷ luật kém

TS Lê Thị Bích Hồng cho rằng, để xảy ra sự việc này rõ ràng cả hai đều đáng trách. “Tôi cho rằng, cái gì cũng có nguyên nhân từ 2 phía. Lỗi đầu tiên ở đây thuộc về cách ứng xử của cô giáo Lê Na đã không giải thích thỏa đáng khiến cho học viên bức xúc. Tuy nhiên, hành vi của bạn nam trong clip cũng không thể chấp nhận được”- TS Hồng nhấn mạnh.

TS Hồng cho rằng, khi học ở các trung tâm, những sinh viên không có nội lực, không có ý chí và sự quyết tâm, thiếu tính kỷ luật thì các em sẽ thường học hành lớt phớt. Với hai bạn học viên này rõ ràng ý thức tuân thủ kỷ luật của Trung tâm không cao. Bởi có thể trong suy nghĩ của các em cho rằng, tôi bỏ tiền để đi học nên tôi có quyền thích thì học không thích thì thôi, tôi có quyền được đòi hỏi, có quyền được hạnh họe, tỏ thái độ … này kia mà không hề nghĩ rằng bất kỳ một tổ chức nào cũng có nguyên tắc hoạt động. Chẳng thế mà các cụ vẫn thường dạy “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”.

“Theo tôi nghĩ, một sinh viên học ở đâu thì phải tôn trọng tổ chức đó. Với những sinh viên có cách suy nghĩ và hành xử như thế này, tôi tin sau này các em ra đời sẽ không ổn. Khi bản thân các em không tôn trọng kỷ luật, khi sự cố xảy ra thì không tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình trong khi không kiềm chế được bản thân”- TS Hồng nhấn mạnh.

Đồng tình với quan điểm này, BS Nguyễn Hữu Tú, một học viên từng học cô Lê Na cho hay, cô là một “giáo viên” dám chửi học sinh giống như người kinh doanh dám chửi khách hàng. Bởi theo học viên này, câu chuyện đơn giản là học viên láo, giáo viên chửi, đuổi đi, thế thôi. Anh Tú cũng cho biết, mình từng bị chửi, nhưng không bao giờ tỏ "thái độ" khi nói chuyện với cô. To tiếng hay bỏ tay vào túi quần hay giật bất cứ giấy tờ gì trên tay cô chắc là chuyện lớn!.

“Bún mắng vì có tiền mà đòi hạch họe; cháo chửi vì những đứa đếch biết ăn nó làm hỏng mất cái nền ẩm thực bao đời của người ta. Thậm chí bác sĩ cũng có khi chửi bệnh nhân và người nhà như tát nước vào mặt cốt sao giữ tốt được cái mạng người”- BS Tú nêu quan điểm.  

Theo vị bác sĩ này thì cô dám bỏ công việc của một giảng viên ở một trường ĐH ra mở trung tâm riêng vì cho rằng chỉ có thế cô mới giúp được những đứa thực sự muốn "bay". Hồi đấy cô đã nóng rồi, nhưng chửi để học sinh chăm học, tiến bộ và nhanh có IELTS, thế thôi, không ác ý.  

Cô giáo "bọ cạp" nói gì?

Trước đây mấy hôm, trên mạng xã hội đã lan truyền đi một đoạn video cùng câu chuyện của một bạn gái có tên là B.Y, được xem là cựu học viên của trung tâm Anh ngữ Lena. Theo đó, B.Y đã bị nhân viên Trung tâm ngăn không cho vào lớp vì giấy học đã hết hạn. Tuy nhiên, theo B.Y, đấy là quy định mà bạn này chưa từng được nghe qua, do đó bạn cùng một số học viên có vấn đề tương tự đến gặp cô Lê Na, người đứng đầu trung tâm. Cuộc tranh luận trở nên căng thẳng khi giữa cô Lê Na và bạn T.T, bạn trai đi cùng B.Y xảy ra cãi cọ, to tiếng.

Trong đoạn clip được thu lại và phát tán trên mạng, cô Lê Na đã có những lời lẽ thiếu kiềm chế, xúc phạm đến T.T và B.Y khi lớn tiếng cho rằng các bạn là “Đồ vô học” và đe dọa sẽ đến tận trường “gặp hiệu trưởng”.

Sau khi clip bị tung lên mạng, cô giáo Lê Na đã trả lời báo giới rằng việc thi trượt mà học lại thoải mái không phải đóng tiền không hoàn toàn đúng. Một lớp TOEIC kéo dài 2,5 tháng, việc học đi học lại nếu thi trượt cũng chỉ được kéo dài tối đa là 4 tháng. Danh sách đăng ký học của bạn ấy từ năm ngoái... trong khi khóa học chỉ có hạn trong vòng 4 tháng, như thế, khóa học của B.Y đăng ký đã quá hạn.

Tuy nhiên, cô Lê Na cho biết bên trung tâm đã tạo điều kiện cho các bạn học giai đoạn 3, lớp Tutor nhưng các bạn không đồng ý và lớn tiếng cho rằng cô có hành động lừa đảo rồi giật giấy đăng ký học. Trước cách hành xử của những học viên này, cô Lê Na đã "nóng mặt"  không kiềm chế được nên đã chửi T.T là đồ "vô học".

Theo Infonet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang