Vụ cơm trắng chuyển màu đỏ: 'Mấy chú công an xã cũng mua loại gạo này'

author 11:41 30/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ đại lý nơi bán gạo cho ông T. (người thông tin vụ cơm trắng chuyển màu đỏ) cho biết khi mang về nấu ăn thấy cơm ngon, thơm và bùi nên nhập về bán.

Theo tin tức từ báo Kiến Thức, vụ việc cơm trắng hóa đỏ rực xảy ra tại nhà ông Lê Văn T., ngụ ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM và ông đã nhờ cơ quan chức năng kiểm tra, giám định để làm rõ.

Theo ông T. thì khoảng giữa tháng 3/2016, ông ra chợ Bình Chánh mua 5kg gạo trắng (18.000 đồng/kg) và được người bán giới thiệu đây là loại gạo mới, ngon. Sau đó gia đình ông T. nấu ăn và thừa nhận cơm bùi, thơm ngon hơn những loại gạo khác nhưng nuốt vào có cảm giác ngòn ngọt ở lưỡi.

“Ngày 24/3, nhà tôi nấu cơm bằng loại gạo này nhưng ăn không hết nên để lại sang ngày. Đến trưa hôm sau, khi mở nồi ra định ăn tiếp thì tôi thất kinh thấy cơm trắng chuyển màu hồng hồng, vội đưa sang nhà hàng xóm cho họ xem”, ông T. kể lại.

Số cơm nấu chuyển thành mang đỏ quạch sau khi để qua đêmSố cơm nấu chuyển thành mang đỏ quạch sau khi để qua đêm. Ảnh: Dân Việt

Nghe hàng xóm bàn tán, nghi gạo Trung Quốc tẩm hoá chất nên cả gia đình ông Thuận không dám ăn và để lại xem thử thế nào. Qua thêm 24 tiếng đồng hồ nữa  thì số cơm nói trên đổi màu đỏ rực, mùi thum thủm, chua chua…khiến những người chứng kiến đều không khỏi hoang mang, lo lắng.

Liên quan đến vụ việc, bà H, chủ đại lý gạo gần chợ Bình Chánh xác nhận số gạo ông T mua về nấu cơm và chuyển màu đỏ là được mua ở đại lý của bà.

“Đúng là giữa tháng 3, ông T có đến đại lý của tôi mua 5kg gạo Đài Loan với giá 14.000đ/kg. Nhiều người cũng mua loại gạo này, tuy nhiên chỉ có một mình ông T phản ánh cơm chuyển từ màu trắng sang màu đỏ khi để qua đêm. Gia đình tôi mở đại lý bán gạo đã hơn 10 năm qua và chưa từng nghe khách hàng phàn nàn về chất lượng gạo và cũng chưa có trường hợp mua gạo của đại lý tôi mà nấu cơm xảy ra hiện tượng kỳ lạ này”, bà H cho biết.

Theo bà H, số gạo ông T mua là gạo Đài Loan được công ty ở Tiền Giang chào hàng và cung ứng vào giữa tháng 3. Khi mang về nấu ăn thấy cơm ngon, thơm và bùi nên bà H lấy về mấy tấn để bán, báo Dân Việt đưa tin. 

Gia đình tôi cũng ăn gạo này thấy ngon nên giới thiệu với khách hàng là loại gạo mới. Có mấy chú làm ở công an xã cũng mua loại gạo này về dùng nhưng chưa nghe ai phản ánh. Tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm hiểu để làm rõ nguyên nhân cơm nấu chuyển từ màu trắng sang màu đỏ của nhà ông T. Việc này không những gây hoang mang dư luận mà còn làm ảnh hưởng uy tín đến đại lý gạo của tôi nên cần được làm rõ. Mình buôn bán phải lấy uy tín, chất lượng làm đầu”, bà H nói.

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang