Vụ Con Cưng: Phó thủ tướng yêu cầu khẩn trương kết luận trước 1/9

authorĐỗ Thu Thoan 06:30 10/08/2018

(VietQ.vn) - Mới đây, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có văn bản yêu cầu Bộ Công Thương khẩn trương kết luận về những vấn đề liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa của Công ty cổ phần Con Cưng.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo Thanh Niên, ngày 8/8/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gửi Bộ Công Thương. Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường khẩn trương kết luận có hay không vi phạm của Công ty Con Cưng trong việc kinh doanh hàng hóa đối với số lượng hàng hóa đã kiểm tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu đơn vị này chủ động cung cấp thông tin chính thức cho cơ quan truyền thông, bảo đảm phản ánh đúng bản chất của vụ việc, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

vu-con-cung-thay-doi-tem-nhan-pho-thu-tuong-yeu-cau-khan-truong-ket-luan-truoc-19

Liên ngành họp về vụ Con Cưng. Ảnh minh họa/Thanh Niên

Ngoài ra, theo văn bản này, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương báo cáo vụ việc trước ngày 1/9.

Cũng liên quan đến vụ việc, theo báo VnMedia, trong thông cáo mới nhất, phía Con Cưng đã đưa ra giấy chứng nhận phân phối hàng chính hãng cho 22 đối tác trong và ngoài nước. Tuy nhiên, một vài văn bản đều mới ký từ ngày 1/8/2018.

Nghi vấn gian lận tem nhãn, lừa đảo người dùng: Đại diện siêu thị Con Cưng nói gì?(VietQ.vn) - Mới đây, Chuỗi siêu thị Con Cưng đã chính thức thông tin cụ thể về vụ việc một khách hàng tại TP.HCM phát hiện sản phẩm quần áo của đơn vị bị nghi thay đổi tem mác, lừa đảo người dùng.

Trước đó, trong khi đoàn kiểm tra liên ngành vẫn đang tích cực hoàn thiện các khâu kiểm tra để đă ra kết luận cuối cùng liên quan tới hàng hóa của chuỗi siêu thị Con Cưng, thì ngày 1/8/2018, CTCP Con Cưng đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các thành viên trong đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công Thương.

Theo đó, CTCP Con Cưng có giải trình việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng dành cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng. "Tuy nhiên Công ty Con Cưng nhận thấy việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc làm không phù hợp. Do vậy, Con Cưng xin rút đề xuất về việc treo giải thưởng 01 tỷ đồng này", báo VnMedia dẫn thông tin từ văn bản của Con Cưng.

vu-con-cung-thay-doi-tem-nhan-pho-thu-tuong-yeu-cau-khan-truong-ket-luan-truoc-19

Hình ảnh từ khách hàng với nghi vấn thay mác sản phẩm của Con Cưng. Ảnh: NVCC

Theo báo VietNamNet, trước đó, một vị khách hàng tại TP.HCM đã gửi ý kiến khiếu nại về sản phẩm của chuỗi cửa hàng Con Cưng (CTCP Con Cưng) nghi bị cắt tem nhãn để gắn “mác ngoại” cho sản phẩm của mình.

Đáng chú ý, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm tại 70 cửa hàng bán đồ trẻ em và bà bầu của chuỗi cửa hàng này. Đồng thời thu giữ hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc.

vu-con-cung-thay-doi-tem-nhan-pho-thu-tuong-yeu-cau-khan-truong-ket-luan-truoc-19

Bộ Công Thương lập đoàn chuyên ngành tổng kiểm tra sản phẩm của CTCP Con Cưng. Ảnh: VietNamNet

Được biết, Con Cưng là chuỗi siêu thị chuyên bán đồ trẻ em và phụ nữ mang thai với mạng lưới lên đến hơn 300 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó TP.HCM có đến 105 siêu thị.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang