Vụ Con Cưng, Thuận Phong, Khaisilk: Dứt khoát theo đến cùng, không để 'chìm xuồng'!

author 18:28 02/08/2018

(VietQ.vn) - Sẽ không để các vụ việc như Con Cưng, Thuận Phong, Khaisilk chìm xuồng. Đặc biệt, những vụ hàng giả liên quan đến sức khỏe người dân phải kiên quyết xử lý.

Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hùng khi trả lời báo chí tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của lực lượng quản lý thị trường ngày 2/8.

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của lực lượng quản lý thị trường ngày 2/8, ông Trần Hùng thừa nhận tình trạng "cái gì cũng có thể làm giả". Với chức năng kiểm soát hàng hóa lưu thông trên thị trường, QLTT dù hết sức cố gắng nhưng cho biết còn hạn chế.

Một loạt các sự việc hàng hóa bị phát hiện không rõ nguồn gốc xuất xứ như vụ phân bón Thuận Phong, vụ công ty TS sản xuất mỹ phẩm giả, hay trước đó là vụ việc của Khải Silk đã khiến cho người tiêu dùng mất lòng tin. “Đâu đó còn hiện tượng buông lỏng để hàng giả công khai, ngang nhiên, thách thức dư luận”, ông Hùng nói.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Trần Hùng.

Nêu quan điểm xử lý của Cục về những trường hợp trên, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khằng định sẽ không để các vụ việc này chìm xuồng. Đặc biệt, những vụ hàng giả liên quan đến sức khỏe người dân phải kiên quyết xử lý.

"Bây giờ phải hành động luôn chứ văn bản, thông tư, nghị định quá nhiều. Chúng tôi dứt khoát theo đến cùng các vụ việc mà QLTT đã phát hiện, có đầy đủ dấu hiệu vi phạm hình sự như vụ Thuận Phong. Không khởi tố, truy tố thì trật tự quản lý nhà nước ở đâu. Hay như vụ thuốc giả VN Pharma phải xử lý đúng người đúng tội".

Vụ Vinaca xử phạt hành chính 4 triệu đồng, theo Cục phó QLTT không thể chấp nhận được. QLTT đã phải xuống phối hợp với công an Hải Phòng, và sau đó khởi tố vụ việc trong 10 ngày. Điều đó cho thấy con người và ý thức trách nhiệm là cái gốc vấn đề. Vụ Khaisilk cơ quan chức năng Hà Nội vẫn đang làm, không thể chìm xuồng được.

"Với kinh nghiệm của chúng tôi, để tránh xử phạt hành chính trong phát hiện hàng giả, tôi thấy, cứ là hàng giả mà ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng thì phải xử lý hình sự, khởi tố trước pháp luật. Và phải phối hợp thật tốt với báo đài. Tới đây sẽ tổ chức lực lượng QLTT ngành dọc từ TƯ xuống đến địa phương thì chúng tôi có điều kiện tốt hơn, không thể trên nóng dưới lạnh", ông Hùng đề nghị.

 Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang