Vụ Con Cưng: Tiếp tục thu giữ hàng ngàn sản phẩm tại TP.HCM để điều tra

author 15:30 03/08/2018

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng đã kiểm tra tổng cộng 88 điểm bán hàng của Con Cưng tại TP.HCM, tạm giữ gần 120.000 sản phẩm quần áo, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột…

Chia sẻ tại buổi họp báo tại UBND TP.HCM vừa diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Bách – Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, đến nay, hệ thống Con Cưng đang bị tạm giữ gần 120.000 sản phẩm.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin sản phẩm của Con Cưng bị tố bị lỗi, tem nhãn bị cắt và bị thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion) Made in Thailand, Chi cục QLTT TP.HCM phối hợp với tổ công tác chuyên trách 334 (Bộ Công Thương) kiểm tra 3 của hàng của Con Cưng: địa điểm kinh doanh tại số 833-835 Hồng Bàng, Q.6; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3; 78 Tôn Thất Tùng, Q.1.

Từ ngày 23/7, Chi cục QLTT tiếp tục kiểm tra các điểm còn lại với tổng cộng 88 điểm, tạm giữ gần 120.000 sản phẩm gồm các nhóm hàng như: quần áo, tã, giày dép, vật dụng cho mẹ, đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, sữa bột…

Theo ông Bách, Con Cưng có dấu hiệu vi phạm chủ yếu là chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh cho hàng hóa tại thời điểm kiểm tra; hàng hóa có dấu hiệu về ghi nhãn hàng hóa không đúng quy định, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Đến nay, Chi cục QLTT TP.HCM đã làm việc, thống kê hàng hóa, đối chiếu mã hàng đang giữ để chiếu với chứng từ, nguồn gốc của hàng hóa. Hiện đang quá trình kiểm tra, làm rõ vi phạm của Con Cưng.

Lực lượng chức năng kiểm tra một số cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Con Cưng

Trước đó, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết, ngay trong ngày 21/7, Cục QLTT đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TP.HCM đưa tổ công tác kiểm tra một số cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Con Cưng ở quận 6, quận 1 và quận 3, TP.HCM... và có kết luận chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện.

Các hành vi gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Việt Nam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin. Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.Ngoài ra, theo Cục QLTT thì tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mại.

Mới đây, Con Cưng đã có văn bản khẩn gửi Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo Cục QLTT giải trình về thông báo treo thưởng 1 tỷ đồng bỗng nhiên biến mất.

Theo văn bản này, Con Cưng lý giải việc treo giải thưởng 1 tỷ đồng: "Liên quan đến đề xuất của công ty về giải thưởng một tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, công ty xin giải trình là chỉ nhằm mục đích duy nhất để làm người tiêu dùng yên tâm trong giai đoạn khủng hoảng của Con Cưng và hoàn toàn không có bất kỳ hàm ý nào khác".

Về lý do thông báo giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng biến mất, đơn vị này cho biết: "Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rằng, việc treo giải thưởng một tỷ nêu trên trong bối cảnh đoàn kiểm tra đến làm việc là không phù hợp. Do vậy, chúng tôi xin rút đề xuất về việc treo giải thưởng một tỷ nói trên".

 Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang