Vụ CSGT bẻ tay học sinh : Trưởng phòng CSGT nói gì ?

author 06:36 24/07/2014

Vụ CSGT bẻ tay nam sinh, Trưởng phòng CSGT (Công an TPHCM) đã cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được tiếp tục xác minh để xử lý.

Liên quan đến vụ “hàng trăm người dân phản ứng CSGT bẻ tay học sinh” như VietNamNet đã thông tin, chiều 22/7, Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM đã có thông tin về vụ việc.

Theo thượng tá Trà vụ việc vẫn đang được tiếp tục xác minh, xử lý.

Người đại diện phòng PC67 thông tin, ngày 21/7 đội CSGT An Sương phân công tổ công tác do trung uý Võ Văn Điền làm tổ trưởng, có nhiệm vụ xử lý chuyên đề các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT trên tuyến Trường Chinh – Quốc lộ 1A.

công an, bẻ tay

Hiện trường vụ việc.

7h15 sáng cùng ngày, tại đường Trường Chinh, P.Tân Thới Nhất, Q.12 tổ công tác phát hiện xe gắn máy BKS: 53VB – 1264 do 1 nam thanh niên điều khiển lưu thông vào đường cấm (tức làn đường dành cho ô tô).

Trung uý Điền ra hiệu nhưng người điều khiển không dừng xe. Lập tức trung uý Điền cùng thiếu uý Đào Anh Tú sử dụng 2 mô tô đặc chủng đuổi theo, tiếp tục ra hiệu dừng xe lần 2 nhưng người điều khiển không chấp hành.

Theo thượng tá Trà, tổ công tác đã ép xe, buộc nam thanh niên dừng lại nhưng người này để xe, bỏ chạy bộ. Thiếu uý Tú đã kịp thời chụp tay, giữ chặt người không cho người thanh niên bỏ chạy…

Khi đó người dân địa phường đến vây quanh - theo báo cáo của đội CSGT An Sương - trong số này có 1 số người kích động gây khó khăn cho công tác xử lý. Tổ công tác đã gọi điện báo ban chỉ huy đội CSGT An Sương và công an phường đến hỗ trợ. Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa nam thanh niên về đội để giải quyết.

Theo lãnh đạo phòng PC67, người vi phạm là Nguyễn Anh Tài (SN 1997, ngụ huyện Hóc Môn, học sinh của 1 trường tại Q.Tân Phú). Lỗi vi phạm của Tài là “đi vào đường cấm” và “không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người kiểm soát giao thông”.

công an, bẻ tay

công an, bẻ tay

Hàng trăm người dân vây quanh, có không ít người xác nhận thấy CSGT bẻ tay, hành hung nam sinh.

Thượng tá Trần Thanh Trà còn đưa ra 1 bản viết tay photo, được cho là của Nguyễn Anh Tài cho thấy: “…khi bị bắt các chú công an có chụp tay con lại, con có bỏ chạy nên ôm tay con lại chứ không có đánh con, do 1 số người dân hiếu kỳ, tập trung lại ngộ nhận là cảnh sát đánh…”.

Tuy nhiên tại thời điểm xảy ra vụ việc, có nhiều người dân là nhân chứng, xác nhận và mô tả lại diễn biến CSGT đã bẻ tay; thậm chí có hành động kéo lê nam sinh. Điển hình, trong số các nhân chứng là ông Bùi Văn Hải (SN 1965, ngụ Q.12) mà VietNamNet đã thông tin

Ngoài ra khi trao đổi với báo chí ngay tại đội CSGT An Sương, vị đội phó là đại uý Lê Văn Hải đã thừa nhận, cán bộ CSGT bẻ tay Tài ra phía sau, nhưng không thừa nhận việc đánh nam sinh này.

 

Theo VietNamNet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang